Thông tin nhà nghiên cứu KH&CN

Mã NNC: CB.1489329

TS NGUYỄN THỊ THUẦN

Cơ quan/đơn vị công tác: Đại học Thủ đô Hà Nội

Lĩnh vực nghiên cứu:

  • Danh sách các Bài báo/Công bố KH&CN
  • Danh sách các Nhiệm vụ KH&CN đã tham gia
[1]

Nghiên cứu mô hình giáo dục STEM trong đào tạo giáo viên của Trường Đại học Thủ Đô Hà Nội

Đỗ Hồng Cường, Phan Thị Hồng The, Nguyễn Thị Thuần, Phạm Việt Quỳnh, Phạm Ngọc Sơn
Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Thủ đô Hà Nội: Khoa học Xã hội và Giáo dục - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[2]

Nghiên cứu mô hình giáo dục STEM trong đào tạo giáo viên của Trường Đại học Thủ Đô Hà Nội

Đỗ Hồng Cường, Phan Thị Hồng The, Nguyễn Thị Thuần, Phạm Việt Quỳnh, Phạm Ngọc Sơn
Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Thủ đô Hà Nội: Khoa học Xã hội và Giáo dục - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[3]

BỒI DƯỠNG NĂNG LỰC KHOA HỌC CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ QUA DẠY HỌC KHÁM PHÁ CHỦ ĐỀ “CÁC HÌNH THỨC TRUYỀN NHIỆT” MÔN KHOA HỌC TỰ NHIÊN

Nguyễn Thị Thuần, Vương Khả Anh, Bùi Thị Phương Thúy
Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Thủ đô Hà Nội: Khoa học Xã hội và Giáo dục - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[4]

ĐỀ XUẤT QUI TRÌNH QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG THỰC HIỆN KẾ HOẠCH GIÁO DỤC ĐÁP ỨNG YÊU CẦU PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINH .

Nguyễn Thị Thuần, Đặng Lộc Thọ, Nguyễn Văn Tuân, Nguyễn Thị Kim Sơn
Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Thủ đô Hà Nội: Khoa học Xã hội và Giáo dục - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[5]

Dạy học khám phá phần “Ba định luật Newton về chuyển động” nhằm bồi dưỡng năng lực Vật lí cho học sinh trung học phổ thông

Nguyễn Thị Thuần; Nguyễn Gia Bảo; Bùi Thị Phương Thúy
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN: 1859-2171
[6]

Bồi dưỡng năng lực khoa học của học sinh trung học cơ sở qua dạy học khám phá chủ đề "các hình thức truyền nhiệt" môn khoa học tự nhiên

Nguyễn Thị Thuần; Vương Khả Anh; Bùi Thị Phương Thúy
Khoa học (Đại học Thủ Đô) - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: 2354 - 1512
[7]

Nghiên cứu mô hình giáo dục STEMtrong đào tạo giáo viên của trường Đại học Thủ đô Hà Nội

Đỗ Hồng Cường; Phan Thị Hồng The; Nguyễn Thị Thuần; Phạm Việt Quỳnh; Phạm Ngọc Sơn
Khoa học (Đại học Thủ Đô) - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 2354 - 1512
[8]

Khó khăn và những giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục STEM trong đào tạo giáo viên tại Trường Đại học Thủ Đô Hà Nội

Đỗ Hồng Cường; Phạm Việt Quỳnh; Phạm Ngọc Sơn; Nguyễn Thị Thuần; Phan Thị Hồng The
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 2615-8957
[9]

Giải pháp lựa chọn mô hình giáo dục STEM phù hợp với thực tiễn dạy học vật lí trong giai đoạn hiện nay

Nguyễn Thị Thủy; Nguyễn Thị Thuần
Tạp chí Khoa học & Công nghệ - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN: 0866-7659
[10]

Bồi dưỡng năng lực khoa học cho học sinh trung học cơ sở thông qua sử dụng bài tiếp cận PISA

Nguyễn Thị Thuần; Phan Thị Hồng The; Nguyễn Hồng Chiến
Khoa học - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN: 2354-1512
[11]

Bồi dưỡng năng lực khoa học cho học sinh Trung học cơ sở thông qua dạy học sự án "nước với đời sống"

Nguyễn Thị Thuần; Đồng Thảo Anh; Nguyễn Thu Trang
Khoa học - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN: 2354-1512
[12]

Dạy học khám phá phần “Ba định luật Newton về chuyển động” nhằm bồi dưỡng năng lực Vật lí cho học sinh THPT

Nguyễn Thị Thuần, Bùi Thị Phương Thúy, Nguyễn Bảo Ngọc
TNU Journal of Science and Technology 229(01/S): 273 - 280 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[13]

Bồi dưỡng năng lực khoa học cho học sinh trung học cơ sở thông qua sử dụng bài tập tiếp cận PISA

Nguyễn Thị Thuần, Phan Thị Hồng The, Nguyễn Hồng Chiến
Tạp chí khoa học Đại học Thủ đô Hà Nội - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[14]

Xây dựng bộ công cụ đánh giá năng lực khoa học học sinh THCS

Develop an assessment toolkit for evaluating the scientific competencies of secondary school students
Tạp chí Đại học Sư phạm Đà Nẵng - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[15]

CHALLENGES FACED BY STUDENTS WHEN USING PHET SIMULATIONS IN SCIENCE EDUCATION: A CASE STUDY IN HAI PHONG CITY

Nguyen Thi Thuy, Hai Phong University Nguyen Thi Thuan*, Ha Noi Metropolitan University
GPH.Journal of Educational ResearchVol. 07 Issue 08 Aug - 2024, Page 32 of 47 - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[16]

Dạy học chủ đề “Nam châm điện” trong môn khoa học tự nhiên theo phương thức giáo dục Stem

Nguyễn Thị Thuần, Bùi Thị Phương Thúy
Tạp chí Giáo dục, Số đặc biệt - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[17]

Dạy học tìm tòi khám phá chủ đề “các trạng thái của chất” môn Khoa học tự nhiên nhằm bồi dưỡng năng lực khoa học của học sinh trung học cơ sở

Nguyễn Thị Thuần, Bùi Thị Phương Thúy
Tạp chí Giáo dục, Số đặc biệt kì 1 tháng 4/2021, tr 97-101 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[18]

Increasing the effectiveness of science explore education by applying technology into several specific stages of the 5E teaching process

Nguyen Thi Thuan and Nguyen Thi Thuy
Kỉ yếu hội thảo khoa học quốc tế - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[19]

Enhancing scientific literacy – research the case of teaching the topic Water in life

Do Huong Tra and Nguyen Thi Thuan
Journal of Physics: Conf. Series 1340 (2019) 012026 IOP Publishing doi:10.1088/1742-6596/1340/1/012026 - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[1]

Xây dựng các chủ đề tổ hoạt động trải nghiệm, sáng tạo trong dạy học các môn KHTN ở THCS

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Đại học Thủ đô Hà Nội
Thời gian thực hiện: 2018 - 2019; vai trò: Chủ nhiệm đề tài
[2]

Xây dựng mô hình hệ sinh thái học tập sáng tạo cấp trung học cơ sở

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Đại học Thủ đô Hà Nội
Thời gian thực hiện: 2023 - 2024; vai trò: Chủ nhiệm đề tài
[3]

Xây dựng chương trình giáo dục bảo vệ môi trường theo định hướng chương trình giáo dục phổ thông 2018

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 2019 - 2020; vai trò: Thành viên chính
[4]

Nghiên cứu xây dựng đề án trường phổ thông liên cấp của Trường Đại học Thủ đô Hà Nội tại cơ sở 3

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Đại học Thủ đô Hà Nội
Thời gian thực hiện: 2021 - 2022; vai trò: Chủ nhiệm đề tài
[5]

Nghiên cứu xây dựng tài liệu bồi dưỡng cho GV THCS về đánh giá năng lực của học sinh

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội
Thời gian thực hiện: 2019 - 2020; vai trò: Chủ nhiệm đề tài
[6]

Nghiên cứu xây dựng tài liệu bồi dưỡng cho GV THCS về đánh giá năng lực của học sinh

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội
Thời gian thực hiện: 2019 - 2020; vai trò: Chủ nhiệm đề tài
[7]

Nghiên cứu xây dựng đề án trường phổ thông liên cấp của Trường Đại học Thủ đô Hà Nội tại cơ sở 3

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Đại học Thủ đô Hà Nội
Thời gian thực hiện: 2021 - 2022; vai trò: Chủ nhiệm đề tài
[8]

Xây dựng các chủ đề tổ hoạt động trải nghiệm, sáng tạo trong dạy học các môn KHTN ở THCS

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Đại học Thủ đô Hà Nội
Thời gian thực hiện: 2018 - 2019; vai trò: Chủ nhiệm đề tài
[9]

Xây dựng chương trình giáo dục bảo vệ môi trường theo định hướng chương trình giáo dục phổ thông 2018

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 2019 - 2020; vai trò: Thành viên chính
[10]

Xây dựng mô hình hệ sinh thái học tập sáng tạo cấp trung học cơ sở

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Đại học Thủ đô Hà Nội
Thời gian thực hiện: 2023 - 2024; vai trò: Chủ nhiệm đề tài