Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  25,244,276
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Nguyễn Thị Thuần, Phan Thị Hồng The, Nguyễn Hồng Chiến, NGUYỄN THỊ THUẦN(1)

Bồi dưỡng năng lực khoa học cho học sinh trung học cơ sở thông qua sử dụng bài tiếp cận PISA

Khoa học

2019

30

164-173

2354-1512

Phân tích chương trình giáo dục phổ thông mới, nghiên cứu cơ sở lý luận về năng lực và cấu trúc năng lực, trong đó tập trung vào năng lực khoa học và chương trình môn Khoa học Tự nhiên. Trên cơ sở đó, bài viết thiết kế một quy trình sử dụng các bài tập tiếp cận PISA (Chương trình đánh giá học sinh quốc tế) để bồi dưỡng năng lực khoa học cho học sinh trung học cơ sở.

TTKHCNQG, CVv 443

  • [1] Xavier Roegiers; Đào Ngọc Quang; Nguyễn Ngọc Nhi (1996), Khoa sư phạm tích hợp dạy làm thế nào để phát triển các năng lực ở nhà trường,Nxb Giáo dục
  • [2] Đỗ Hương Trà (2015), Dạy học tích hợp phát triển năng lực học sinh (Quyển 1 - Khoa học Tự nhiên),Nxb Đại học Sư phạm, Hà Nội.
  • [3] Nguyễn Thị Thuần; Nguyễn Thị Thủy (2018), Xây dựng bộ công cụ đánh giá năng lực khoa học học sinh THCS,Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng
  • [4] Nguyễn Thị Thủy (2017), Bồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề của HS trong dạy học theo LAMAP phần Nhiệt học - THCS,Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
  • [5] Nguyễn Thị Thuần; Đỗ Hương Trà (2016), Bồi dưỡng và phát triển năng lực khoa học cho học sinh thông qua dạy học chủ đề tích hợp: "Nước trong cuộc sống" bậc THCS,Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, S 8B, tháng 10.
  • [6] Nguyễn Thị Việt Nga (2016), Hình thành cho sinh viên kĩ năng đánh giá năng lực khoa học của học sinh theo quan điểm PISA trong dạy học Sinh học ở trường phổ thông,Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
  • [7] (2015), Tài liệu tập huấn PISA 2015 và các dạng câu hỏi do OECD phát hành trong lĩnh vực khoa học.,
  • [8] (2018), Chương trình giáo dục phổ thông mới - Chương trình môn Khoa học Tự nhiên.,