



- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..
Nguyễn Thị Thuần, Phan Thị Hồng The, Nguyễn Hồng Chiến, NGUYỄN THỊ THUẦN(1)
Bồi dưỡng năng lực khoa học cho học sinh trung học cơ sở thông qua sử dụng bài tiếp cận PISA
Khoa học
2019
30
164-173
2354-1512
TTKHCNQG, CVv 443
- [1] Xavier Roegiers; Đào Ngọc Quang; Nguyễn Ngọc Nhi (1996), Khoa sư phạm tích hợp dạy làm thế nào để phát triển các năng lực ở nhà trường,Nxb Giáo dục
- [2] Đỗ Hương Trà (2015), Dạy học tích hợp phát triển năng lực học sinh (Quyển 1 - Khoa học Tự nhiên),Nxb Đại học Sư phạm, Hà Nội.
- [3] Nguyễn Thị Thuần; Nguyễn Thị Thủy (2018), Xây dựng bộ công cụ đánh giá năng lực khoa học học sinh THCS,Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng
- [4] Nguyễn Thị Thủy (2017), Bồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề của HS trong dạy học theo LAMAP phần Nhiệt học - THCS,Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
- [5] Nguyễn Thị Thuần; Đỗ Hương Trà (2016), Bồi dưỡng và phát triển năng lực khoa học cho học sinh thông qua dạy học chủ đề tích hợp: "Nước trong cuộc sống" bậc THCS,Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, S 8B, tháng 10.
- [6] Nguyễn Thị Việt Nga (2016), Hình thành cho sinh viên kĩ năng đánh giá năng lực khoa học của học sinh theo quan điểm PISA trong dạy học Sinh học ở trường phổ thông,Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
- [7] (2015), Tài liệu tập huấn PISA 2015 và các dạng câu hỏi do OECD phát hành trong lĩnh vực khoa học.,
- [8] (2018), Chương trình giáo dục phổ thông mới - Chương trình môn Khoa học Tự nhiên.,