Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  25,244,276
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Nguyễn Thị Thủy, Nguyễn Thị Thuần, NGUYỄN THỊ THUẦN(1)

Giải pháp lựa chọn mô hình giáo dục STEM phù hợp với thực tiễn dạy học vật lí trong giai đoạn hiện nay

Tạp chí Khoa học & Công nghệ

2019

18

87-93

0866-7659

Giáo dục STEM đang là một xu thế của giáo dục thế giới nói chung, giáo dục Việt Nam nói riêng. Tại Việt Nam, xu thế này được quan tâm chỉ đạo từ tư tưởng cho đến hành động cụ thể được thể hiện trong chỉ thị 16 của thủ tướng chính phủ; nội dung chương trình giáo dục phổ thông sau 2018. Việc lựa chọn loại hình giáo dục STEM như thế nào cho phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất, trình độ giáo viên, thực trạng học sinh đại trà hiện nay là một vấn đề hết sức cần thiết để tổ chức dạy học STEM hiệu quả. Bài viết này tác giả đề cập việc lựa chọn loại hình giáo dục STEM, từ đó đề xuất tiến trình tổ chức hoạt động dạy học giáo dục STEM qua việc thiết kế và phân tích một số hoạt động STEM ở trường phổ thông.

TTKHCNQG, CVv 386