Môn Khoa học tự nhiên bắt đầu thực hiện từ năm học 2021-2022 ở trường trung học cơ sở. Để đảm bảo chất lượng dạy học, vấn đề bồi dưỡng giáo viên dạy học môn học này là hết sức cần thiết. Nghiên cứu này điều tra 299 giáo viên tham gia bồi dưỡng dạy học môn Khoa học tự nhiên để tìm hiểu những khó khăn gặp phải khi tham gia khoá học. Khó khăn lớn nhất của giáo viên là sắp xếp thời gian để đi học. Các khó khăn cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chuyên môn đã được đào tạo, số năm công tác của giáo viên. Kết quả nghiên cứu là tư liệu để các nhà quản lí có những quyết sách phù hợp giải quyết những khó khăn của giáo viên khi tham gia bồi dưỡng nhằm nâng cao hiệu quả của quá trình này.