



- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
Các vấn đề khoa học giáo dục khác
Đỗ Hồng Cường(3), Phạm Ngọc Sơn(2), Phạm Việt Quỳnh, Vũ Thị Quỳnh(1)
Thực trạng tệ nạn học đường của học sinh trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Hà Nội
School evils of junior high school students in Hanoi city
Tạp chí Giáo dục
2020
480
54-59
2354-0753
TTKHCNQG, CVv 216
- [1] Vũ Thanh Thủy (2015), Ảnh hưởng của văn hóa gia đình trong vấn đề bạo lực học đường,Tạp chí Giáo dục, số 351, tr 20-22.
- [2] Nguyễn Thị Mỹ Lộc (2018), Giáo dục giá trịsống và kĩ năng sống cho học sinh trung học cơ sở,
- [3] Nguyễn Thanh Bình (2018), Phát triển năng lực cốt lõi cho học sinh phổ thông theo tiếp cận giá trị và kĩ năng sống,
- [4] Nguyễn Công Khanh (2016), Phương pháp giáo dục giá trị sống, kĩ năng sống,
- [5] Martha Frias-Armenta, Juan Carlos Rodríguez-Macías, Víctor Corral-Verdugo, Joaquín Caso-Niebla, Violeta García-Arizmendi (2018), Restorative Justice: A Model of School Violence Prevention,Science Journal of Education, 6(1), 39-45.
- [6] Lê Vân Anh (2013), Giáo dục kĩ năng phòng chống bạo lực học đường cho học sinh trung học phổ thông,
- [7] (2016), Phòng, chống bạo lực học đường trong bối cảnh hiện nay - Thực trạng và giải pháp,
- [8] Hoàng Anh Phước (2016), Kĩ năng tham vấn học đường, những vấn đề lí luận và thực tiễn,
- [9] Đỗ Hạnh Nga (2016), Thực trạng bạo lực học đường ở các trường trung học phổ thông tại thành phố Hồ Chí Minh,Kỉ yếu Hội thảo khoa học quốc tế Tâm lí học học đường lần thứ 5: Phát triển tâm lí học học đường trên thế giới và ở Việt Nam. NXB Thông tin và Truyền thông.
- [10] Đào Văn Hoàng Giang (), Ảnh hưởng của bạo lực học đường đến sự phát triển nhân cách học sinh trung học cơ sở.,Tạp chí Quản lí giáo dục, số tháng 1, tr 26-31.
- [11] Diane Tillman (2014), Những giá trị sống trong giáo dục con trẻ,NXB Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh
- [12] (2018), Giáo dục công dân lớp 8,