Giải thích ý định hành vi giảm thiểu sử dụng túi nhựa và ý định gia tăng sử dụng túi thân thiện môi trường của du khách quốc tế từ khía cạnh lý thuyết hành vi dự định mở rộng. Theo đó, thái độ, áp lực xã hội và kiểm soát hành vi cảm nhận đối với việc giảm thiểu sử dụng túi nhựa được giả thuyết có tác động tích cực đến ý định hành vi của du khách. Hai biến số mở rộng gồm quan tâm môi trường và niềm tin đạo đức cũng được giả thuyết có tác động đến hai ý định hành vi của họ. Nghiên cứu sử dụng PLS-SEM với phần mềm SmartPLS trên một mẫu 200 du khách quốc tế để kiểm định giả thuyết và có kết quả là 8/11 giả thuyết được ủng hộ, từ đó có một số đóng góp về mặt học thuật và thực tiễn.