Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,329,408
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Áp dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường trong dạy học phần Hóa học cơ sở lớp 10 nhằm phát triển năng lực tự học cho học sinh

Applying augmented reality technology in teaching 10th grade Chemistry to develop students ’ self-study ability

Thiết bị Giáo dục

2023

283

25 - 27

1859 - 0810

Tự học là năng lực quan trọng cần phát triển cho học sinh trong dạy học Hóa học. Việc phát triển năng lực tự học cho học sinh có thể được sử dụng theo nhiều cách, trong đó việc dạy học bằng công nghệ thực tế tăng cường (AR) đang được quan tâm. Bài viết đề xuất các biện pháp phát triển năng lực tự học của học sinh thông qua dạy học và ứng dụng AR với “Xây dựng bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học” và “Liên kết ion”. Kết quả của các TN sư phạm được xử lý thống kê, chứng minh rằng việc dạy học bằng AR.

Self-study is important competency to develop for students in teaching Chemistry. Developing the self-study competency for students can be used in many ways, in which teaching with augmented reality (AR) technology is of interest. This article proposes measures to develop students' self-study competency through teaching and applyingAR with the "Construction of the Periodic Table of Chemical Elements’’ and “Ionic Bonding”. The results of the pedagogical experiments were statistically processed, proving that teaching with AR has developed the self-study competency for students.

TTKHCNQG, CVv 326