Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  23,244,689
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Các vấn đề khoa học giáo dục khác

BB

Tổ chức dạy học hợp tác hỗ trợ học sinh lớp 3 gặp khó khăn trong học toán

Organizing cooperative teaching to support third grade students struggling with mathematics

Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam

2025

1

79-85

2615-8957

Học sinh gặp khó khăn trong học Toán thường gặp phải một loạt trở ngại, từ kiến thức cơ bản đến tâm lí và động lực học tập. Nếu những khó khăn này không được giải quyết kịp thời có thể dẫn đến các vấn đề học tập nghiệm trọng, về lâu dài ảnh hưởng đến sự phát triển cá nhân và thành công trong cuộc sống. Dạy học hợp tác giúp học sinh gặp khó khăn trong học Toán có cơ hội thành công khi tham gia các hoạt động trải nghiệm và trò chơi dân gian, giúp học sinh cải thiện kết quả học tập và phát triển kĩ năng toàn diện hơn. Bài viết trình bày một số biện pháp tổ chức dạy học hợp tác để hỗ trợ học sinh lớp 3 gặp khó khăn trong môn Toán. Các biện pháp đã xác định bao gồm: Tổ chức hoạt động trải nghiệm có sự hợp tác nhóm để hỗ trợ học sinh gặp khó khăn trong học Toán và khai thác trò chơi dân gian hỗ trợ học sinh củng cố kiến thức Toán. Dạy học hợp tác không chỉ giúp học sinh gặp khó khăn trong môn Toán vượt qua các rào cản tâm lí mà còn tạo ra một môi trường học tập tích cực khuyến khích học sinh phát triển toàn diện về cả kiến thức và kĩ năng. Một số phương pháp nghiên cứu chính được sử dụng trong nghiên cứu này gồm: phương pháp nghiên cứu lí luận, phương pháp khảo sát thực tiễn, phương pháp quan sát và phương pháp nghiên cứu trường hợp.

Students who struggle with learning mathematics often face a range of challenges, from gaps in basic knowledge to psychological and motivational issues. If these challenges are not addressed in a timely manner, they can lead to serious learning difficulties and have longterm effects on personal development and success in life. Cooperative teaching provides struggling students with opportunities to succeed through participation in experiential activities and traditional games, which help improve their academic performance and foster the development of more well-rounded skills. This article presents several strategies for organizing cooperative teaching to support third-grade students experiencing difficulties in mathematics. The identified strategies include organizing group-based experiential activities to assist students with math challenges and using traditional games to reinforce mathematical knowledge. Cooperative teaching not only helps students overcome psychological barriers to learning mathematics, but also creates a positive learning environment that encourages holistic development in both knowledge and skills. The main research methods used in this study include: theoretical research, practical surveys, observation, and case studies

TTKHCNQG, CVv 489