Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  24,776,440
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Giáo dục chuyên biệt

Tưởng Duy Hải(1), Nguyễn Võ Thanh

Bồi dưỡng tư duy phản biện trong giáo dục stem theo chương trình giáo dục phổ thông

Enhancing critical thinking through STEM education in Vietnamese National Curriculum

Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội)

2021

3

242-253

2354-1075

Giáo dục STEM đang đóng vai trò quan trọng trong giáo dục khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán trong chư ơng trình giáo dục phổ thông, giúp người học hình thành và phát triển các nhóm năng lực\kỹ năng chủ chốt của thế kỷ XXI, trong đó có tư duy phản biện thuộc nhóm kỹ năng học tập và sáng tạo cần phát triển cho học sinh. Bài báo trình bày kết quả về tư duy phản biện, biểu hiện của tư duy phản biện ở học sinh và đề xuất các khả năng phát triển tư duy phản biện của học sinh trong giáo dục STEM ở trường phổ thông

STEM education plays an important role in science, technology, engineering, and math education in general education, helping learners form and develop key competencies and 21st century skills, including critical thinking belonging to the group of learning and innovation skills that need to be developed for students. This article presents the concept of critical thinking, critical thinking in students and proposing the ability to develop students' critical thinking through STEM education in high schools. 

TTKHCNQG, CVv 157

  • [1] B. R. W. Bybee, (2010), Advancing_STEM_Education_A_20, No. September 2010, pp. 30-36.,
  • [2] M. Lipman, (1987), Critical Thinking: What can it be?.,Analytic Teaching, Vol. 8, No. 1. pp. 5-12, [Online]. Available: http://journal.viterbo.edu/index.php/at/article/view/403/197.
  • [3] G. Reynders, J. Lantz, S. M. Ruder, C. L. Stanford, and R. S. Cole, (2020), Rubrics to assess critical thinking and information processing in undergraduate STEM courses.,Int. J. STEM Educ., Vol. 7, No. 1,
  • [4] C. Rodgers, (2002), Defining reflection: Another look at John Dewey and reflective thinking.,Teach. Coll. Rec., Vol. 104, No. 4, pp. 842-866.
  • [5] M. Scriven and R. Paul, (1987), Cfee on Critical Thinking and Education Reform, Summer.,https://www.criticalthinking.org/pages/ defining-critical-thinking/766.
  • [6] R. Paul and L. Elder, (2007), Consequential Validity: Using Assessment To Drive Instruction,,Agriculture, pp. 6–9.
  • [7] R. H. Ennis, (2011), The nature of critical thinking: An outline of critical thinking dispositions and abilities.,Univ. Illinois, Vol. 2, No. 4