Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  19,976,647
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

BB

Trần Văn Hưng, Lê Thanh Huy(1)

Giải pháp sử dụng mô hình lớp học đảo ngược trong đào tạo giáo viên tiểu học đáp ứng thời kì hội nhập

Solutions for using the flipped classroom model in training primary school teachers to meet the era of integration

Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam

2024

2

48-54

2615-8957

Trong bối cảnh hội nhập hiện nay, nhu cầu về việc đào tạo giáo viên tiểu học phải cung cấp không chỉ kiến thức chuyên môn mà còn kĩ năng sử dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ và những kĩ năng liên quan đến nghề nghiệp sau này. Mô hình lớp học đảo ngược (FCM) là một phương pháp giảng dạy trong đó vai trò của giảng viên và sinh viên được đảo ngược so với truyền thống. Mô hình FCM này là một giải pháp đáng xem xét trong việc đáp ứng nhu cầu đào tạo. Bằng việc đưa ra những lợi ích, khó khăn và thách thức của mô hình đến thực trạng việc sử dụng mô hình FCM trong đào tạo giáo viên tiểu học ở một số trường đại học sư phạm. Bài viết đề xuất một số giải pháp sử dụng mô hình FCM vào đào tạo giáo viên tiểu học nhằm giúp cho giảng viên đổi mới phương pháp dạy học so với việc dạy học truyền thống. Bài viết cũng khẳng định rằng, các lợi ích và tiềm năng của mô hình FCM trong đào tạo giáo viên tiểu học nên được xem xét và đưa vào sử dụng.

In the current integration context, training primary school teachers requires providing them with not only specialized knowledge but also skills in using information technology, foreign languages, and other professionalrelated skills. The flipped classroom model (FCM) is a teaching method where the roles of teachers and students are reversed compared to the traditional ways and a significant solution in meeting the training needs. By exploring its benefits, difficulties, and challenges, and the real situation of its application in training primary school teachers at some pedagogical universities, the paper proposes several solutions for using it in training primary school teachers so as to help them innovate their teaching methods. The paper also affirms that this model should be considered and implemented in training primary school teachers because of its advantages and potential benefits.

TTKHCNQG, CVv489V20