Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,101,000
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Hoàng Thế Hải, Lê Quang Sơn(1)

Kết quả triển khai mô hình bồi dưỡng kỹ năng tư vấn tâm lý cho giáo viên chủ nhiệm các trường trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Kiên Giang

Results of implementing the cultivating model of psychological counseling skills for head teachers at secondary schools in kien giang province

Tạp chí Khoa học và Công n ghệ (Đại học Đà Nẵng)

2020

8

68-72

1859-1531

Bài viết đề cập tới kết quả triển khai mô hình và các biện pháp bồi dưỡng kỹ năng tư vấn tâm lý cho giáo viên chủ nhiệm tỉnh các trường trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Kiên Giang. 182 giáo viên chủ nhiệm ở 5 trường trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Kiên Giang đã tham gia tập huấn bồi dưỡng kỹ năng tư vấn tâm lý cho học sinh. Kết quả cho thấy, kỹ năng tư vấn tâm lý của giáo viên có sự thay đổi rõ rệt theo hướng tích cực. Trong đó, mặt nhận thức có sự thay đổi tích cực hơn mặt thực hiện kỹ năng. Điều này cho thấy, mô hình và các biện pháp bồi dưỡng kỹ năng tư vấn tâm lý cho giáo viên chủ nhiệm các trường trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Kiển Giang được đề xuất và đưa vào triển khai thực nghiệm có tính hiệu quả và khả thi. Đây là cơ sở để triển khai nhân rộng mô hình cho các địa phương khác của tỉnh Kiên Giang.

The article mentions the results of implementing the model and the measures to cultivate psychological counseling skills for head teachers at secondary schools in Kien Giang province. 182 homeroom teachers from 5 middle schools in Kien Giang province participated in the training course to cultivate psychological counseling skills for students. The results show that teachers' psychological counseling skills have changed significantly in a positive direction. Particularly, the perception side has a more positive change than the skill execution side. This shows that models and measures to develop psychological counseling skills for head teachers at secondary schools in Kien Giang province are proposed and put into practice to be effective and feasible. This is the basis for replicating the model for other localities of Kien Giang province.

TTKHCNQG, CVv 465