Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  29,946,622
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục

Phạm Hồng Chương, Trần Quế Nhi, La Gia Long, Doãn Hà My(1), Vũ Tiến Đức(2), Phạm Thị Huyền

Các yếu tố ảnh hưởng tới sự chấp nhận phương thức học tập trực tuyến của sinh viên Việt Nam trong bối cảnh chuyến đối số và COVID19

Determinants influencing e-learning adoption of Vietnamese students in the context of digital transformation and COVID-19

Tạp chí Kinh tế & Phát triển - Đại học Kinh tế Quốc dân

2021

286

58-67

1859-0012

Dịch Covid19 bùng phát đã tạo sức ép buộc các quốc gia, các tổ chức kinh tế xã hội và cá nhân thay đổi hành vi, trong đó có hành vi học tập. Bài viết được thực hiện với mục tiêu phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến sự chấp nhận phương thức học tập trực tuyến của sinh viên Việt Nam trong bối cảnh đó. Mô hình kết hợp giữa TPB và TAM được sử dụng để nghiên cứu. Các phân tích EFA, CFA và SEM trên nền cơ sở dữ liệu thu thập được từ khảo sát 911 sinh viên đến từ nhiều trường đại học trên toàn quốc, đã khẳng định cả 4 yếu tố trong mô hình nghiên cứu (hiệu chỉnh), gồm những thay đổi của nhà trường, cảm nhận về giá trị, và thái độ của sinh viên với việc học trực tuyến đều có ảnh hưởng thuận chiều tới sự chấp nhận phương thức học tập trực tuyến của họ. Một sô bình luận và kiến nghị đã được đề xuất để giúp cho việc học tập trực tuyến của sinh viên Việt Nam trong bối cảnh “bình thường mới ” hiệu quả hơn.

COVID-19 pandemic has put a large burden on countries, socio-economic organizations, and individuals to change behaviors including learning behaviors. The study is to analyze the factors affecting Vietnamese students ’acceptance of online learning. TPB and TAM models are employed to build research models. The EFA, CFA, and SEM are used to analyze the database collected from a survey of 913 students from universities nationwide. The findings confirm that all four factors in the adjusted model research including the university's change, the sense of value, and students 'attitudes toward online learning, positively influence the student’s acceptance of the online learning method. Some comments and recommendations are proposed to make the online learning of Vietnamese students in the context of digital transformation and the COVID-19 pandemic more effective.

TTKHCNQG, CTv 60