Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  23,003,783
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Cao Thị Hà(1), Nguyễn Thị Phương Thảo

Một số biện pháp phát triển năng lực giao tiếp toán học cho học sinh trong dạy học chương “Tập hợp - Mệnh đề” (Đại số 10)

Tạp chí Giáo dục

2021

493

22-28

2354-0753

Phát triển năng lực giao tiếp toán học cho học sinh trong qúa trình dạy học là một trong các mục tiêu quan trọng trong quá trình dạy học toán ở trường phổ thông. Trong chương trình môn toán ở trường Trung học phổ thông “Tập hợp – Mệnh đề” là nội dung quan trọng vì qua học tập nội dung này học sinh sẽ có được vốn từ vựng toán học quan trọng, thấy được mối quan hệ giữa các mệnh đề toán học và là cơ sở để học sinh phát triển kĩ năng tư duy và lập luận toán học.Dựa trên kết quả nghiên cứu ở trong và ngoài nước, bài báo tổng hợp lại một số vấn đề cơ sở lý luận để làm tiền đề cho việc đề xuất ba biện pháp sư phạm nhằm phát triển năng lực giao tiếp toán học cho học sinh trong dạy học chương “Tập hợp- Mệnh đề”.

TTKHCNQG, CVv 216

  • [1] Xavier Roegiers (1996), Khoa sư phạm tích hợp hay làm thế nào để phát triển các năng lực ở nhà trường.,
  • [2] Vũ Thị Bình (2016), Bồi dưỡng năng lực biểu diễn Toán học và năng lực giao tiếp toán học cho học sinh trong dạy học môn toán lớp 6, lớp 7.,Luận án tiến sĩ Khoa học giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
  • [3] Trần Văn Hạo (tổng chủ biên); Vũ Tuấn (Chủ biên); Doãn Minh Cường; Đỗ Mạnh Hùng; Nguyễn Tiến Tài (2006), Đại số 10.,
  • [4] Polya, G (1973), How to solve it.,Pricenton Uninersity Press.
  • [5] (2013), PISA 2012 assessment and analytical framework: Mathematics, reading, science, problem solving and financial literacy.,OECD Publishing
  • [6] Nguyễn Hữu Châu (2005), Những vấn đề cơ bản về chương trình và quá trình dạy học.,
  • [7] (2000), Principles and Standards for School mathematics.,Reston, VA: Author. www.nctm.org.
  • [8] Leonard M; Kennedy; Steven Tipps (1994), Guiding children’s learning of mathematics.,Wadsworth Pub. Co
  • [9] John Anderson (2015), Cognition Psychology and its implication,Worth Publishers
  • [10] Febry Tiffanya; Edy Surya; Asmin Panjaitan; Adi Syahputra (2017), Analysis mathematical communication Skills students at the grade IX junior high school,International Journal of advance research and innovative ideas in education, IJARIIE-ISSN(O)-2395-4396, (2), 2160-2164
  • [11] David K. Berlo (1964), The Process of Communication: An Introduction theory,Holt, Rinehart and Winston Publishing.
  • [12] (2018), Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán,