Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,156,684
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

06

Kinh doanh và quản lý

Nguyễn Viết Bằng(1), Trần Thành Công

Các yếu tố tác động đến hành vi mua sơn công nghiệp và hàng hải tại Việt Nam

Factors impact on purchasing behavior of protective and marine coatings in Viet Nam market

Phát triển Khoa học & Công nghệ: Kinh tế, Kinh doanh và Luật (ĐHQG TP. Hồ Chí Minh)

2023

1

3977-3987

2588-1051

Kinh tế Việt Nam ngày càng phát triển, dẫn đến sự phát triển mạnh của các ngành công nghiệp trong đó có ngành công nghiệp hàng hải và ngành công nghiệp chế tạo. Điều này làm bùng nổ nhu cầu đối với ngành sơn phủ bảo vệ mà cụ thể là ngành sơn công nghiệp và hàng hải. Tuy nhiên, tại Việt Nam mặc dù đã có nhiều nghiên cứu về hành vi mua hàng của khách hàng ở mảng sơn trang trí nhưng chưa có nhiều nghiên cứu về hành vi mua sơn công nghiệp và hàng hải. Vì vậy, nghiên cứu định lượng này được thực hiện nhằm làm rõ các yếu tố tác động đến hành vi mua hàng của khách hàng trong mảng kinh doanh sơn công nghiệp và hàng hải. Dữ liệu được thu thập từ bảng khảo sát với sự tham gia của 300 khách hàng đã và đang dùng các sản phẩm sơn công nghiệp và hàng hải. Kết quả phân tích cho thấy có bốn yếu tố tác động đến hành vi mua hàng của khách hàng đó là chất lượng sản phẩm, khuyến mãi giảm giá, giá bán và tính sẵn có. Trong đó, chất lượng sản phẩm là yếu tố có tác động mạnh nhất đến hành vi mua hàng của khách hàng trong lĩnh vực này, tiếp theo đến về khuyến mãi, tính sẵn có và giá bán. Trong khi có, yếu tố về hình ảnh thương hiệu lại không có tác động đến quyết định mua hàng của khách hàng. Từ kết quả nghiên cứu, một số hàm ý được đề xuất nhằm giúp cho các nhà cung cấp của các hãng sơn công nghiệp và hàng hải có các điều chỉnh chiến lược phù hợp.

Vietnam's economy is developing rapidly, it leads to the strong development of industries, including the marine and manufacturing industry. This has caused an explosion of demand for the protective coatings industry, especially the industrial and marine coatings. However, in Vietnam, although there have been many studies on the purchasing behavior of customers in the decorative paint segment, there have not been many studies on the buying behavior of industrial and marine paints. Therefore, this quantitative study aims to clarify the factors affecting the purchasing behavior of customers in the industrial and marine coatings sectors. Data is gathered from a survey with the participation of 300 customers who have been using industrial and marine paint products. The analysis results show that there are four factors that affect the purchasing behavior of customers, which are product quality, discount promotion, selling price and availability. In which, product quality is the factor that has the strongest impact on the purchasing behavior of customers in this field, followed by discount promotion, availability and selling price. While brand image factor has no effect on customers' purchasing behavior. From the research results, a number of implications are proposed to suppliers of industrial and marine paint companies make appropriate strategic adjustment.

TTKHCNQG, CTv 149