Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  24,013,259
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Kinh doanh và quản lý

Nguyễn Ngọc Duy Phương(1), Nguyễn Thanh Hân

Ứng dụng mô hình ROPMIS đánh giá sự hài lòng khách hàng về chất lượng dịch vụ khai thác bãi Container

Apply ROPMIS model to assess customer satisfaction towards service quality of container yard

Tạp chí Kinh tế và Dự báo

2022

12

29-32

0866-7120

Nghiên cứu ứng dụng mô hình ROPMIS của Thái và Grewal (2007) để đo lường các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ khai thác bãi container. Nghiên cứu định tính đã được sử dụng nhằm điều chỉnh 38 thang đo các nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ khai thác bãi container và 3 biến quan sát đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ sử dụng. Nghiên cứu định lượng được sử dụng khảo sát 310 khách hàng qua phương pháp chọn mẫu thuận tiện. Kết quả phân tích cho thấy, các nhân tố quan trọng tác động đến sự hài lòng của khách hàng với mức độ giảm dần là: Năng lực phục vụ; Quá trình phục vụ và Cơ sở vật chất. Từ kết quả nghiên cứu, các hàm ý quản trị được xây dựng để nâng cao chất lượng dịch vụ khai thác bãi container tại doanh nghiệp.

This study employs R0PMIS model proposed by Thai and Grewal (2007) to examine the customer satisfaction towards service quality of container yard. Qualitative method was applied to adjust thirty eight scales of service quality components and three observed variables of customer satisfaction. The survey was conducted through convenient sampling method with the valid responses of 310. The result shows that Service capacity, Service process, and Facilities create an impact on customer satisfaction, in order of descending influence. From this finding, managerial implications are proposed to improve the service quality of container yard.

TTKHCNQG, CVv 139