Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,156,684
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Giáo dục chuyên biệt

Các yếu tố ảnh hưởng tới động lực học tập của người học trong bối cảnh đại dịch covid-19: một tiếp cận hệ thống lịch sử nghiên cứu

Factors affecting learners' motivation in the context Of the Covid-19 pandemic: A systematic approach to research history

Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội)

2022

4GD

168-175

2354-1075

Thảo luận các nghiên cứu về động lực học tập (ĐLHT), các yếu tố tác động đến ĐLHT của người học, đặc biệt là các nghiên cứu trong giai đoạn diễn ra đại dịch Covid-19. Nghiên cứu sử dụng phương pháp tiếp cận hệ thống các nghiên cứu ở Việt Nam và quốc tế về ĐLHT để phân tích, đánh giá. Kết quả nghiên cứu cho thấy sự đa dạng trong quan điểm tiếp cận về ĐLHT và các yếu tố ảnh hưởng tới ĐLHT hết sức đa dạng bởi sự chi phối của các lí thuyết tiếp cận là không giống nhau. Điều này gợi mở cho một lí thuyết hỗn hợp cho sự vận dụng nghiên cứu về động lực học tập cho sinh viên Việt Nam trong tương lai, bao gồm các yếu tố đến từ bên trong và bên ngoài và những hàm ý để các nhà giáo dục có thể đưa ra nhằm duy trì ĐLHT cho người học trong bối cảnh sau đại dịch.

The writing aims to discuss studies on learning motivation, factors affecting students' learning motivation, especially studies during the Covid-19 pandemic. The study uses a systematic approach to researches on learning motivation in Vietnam and internationally for analysis and evaluation. The research results show that the diversity in approaches to learning motivation and the factors affecting learning motivation is very diverse because the domination of the approach theories is not similar. This suggests a mixed theory for the future application of research on learning motivation for Vietnamese students, including internal & external factors and implications that can be introduced by educators to maintain learning motivation for learners in the post-pandemic context.

TTKHCNQG, CVv 157