Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,640,359
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Giáo dục chuyên biệt

Trần Thị Minh Thành(1), Nguyễn Thị Kim Liên

Sử dụng trị liệu hoạt động trong can thiệp sớm cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ có vấn đề về cảm giác

Using occupation therapy in early intervention for children with autism spectrum disorder and sensory problem

Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội)

2021

4AB

2354-1075

Nhiều nghiên cứu trên thế giới đã chỉ ra rằng trên 80% trẻ rối loạn phổ tự kỉ (RLPTK) có vấn đề về cảm giác và trị liệu hoạt động (TLHĐ) là một trong những dịch vụ cần thiết cho những trẻ này. Nghiên cứu này nhằm xem xét hiệu quả của việc sử dụng T trong can thiệp cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ có vấn đề về cảm giác. Phương pháp nghiên cứu trường hợp là phương pháp nghiên cứu chính trong bài báo này. Đối tượng tham gia là 01 trẻ 2 tuổi rưỡi được chẩn đoán rối loạn phổ tự kỉ tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Sau 3 tháng áp dụng các hoạt động trị liệu trong quá trình can thiệp tại trung tâm và tại gia đình, trẻ đã có những tiến bộ đáng kể về sự phát triển, hành vi và các kĩ năng chơi, sinh hoạt hàng ngày. Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc sử dụng kết hợp phương pháp can thiệp giáo dục và trị liệu hoạt động sẽ đem lại hiệu quả cao trong can thiệp sớm trẻ có rối loạn phổ tự kỉ có các vấn đề về cảm giác.

According to many reseachers on the world, over 80% children with autism spectrum disorder (ASD) have sensory problem and occupation therapy (OT) is one of the essential services for them. This article aimed to examine the effectiveness of the occupation therapy approach in intervention for children with autism spectrum disorder and sensory problems. The case study method is the main research method in this paper. Participant was a 2 years 6 months old boy who has dianogsised by doctors. Results identified significant positive changes in PEP-R score and sensory screen for the child. After 3 months of applying sensory integration activity both at the center and at home, the boy has improved sensory and skills in play, daily living and learning. The results provides support for the use of this intervention for children with autism.

TTKHCNQG, CVv 157