Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  22,178,085
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Giáo dục chuyên biệt

Nguyễn Hà My, Trần Thị Bích Ngọc, Nguyễn Minh Phượng(1)

Tổ chức hoạt động giáo dục môi trường ở lớp 1 hòa nhập có học sinh khuyết tật học tập theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2018

Organizing environmental education activities in 1st grade inclusive classroom that having students with learning disability by the 2018 general education program

Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội)

2021

4AB

233-241

2354-1075

Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018 cấp tiểu học thực hiện dạy học tích hợp giáo dục môi trường thông qua các môn học và hoạt động giáo dục nhằm đẩy mạnh giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh. Tuy nhiên, còn thiếu những nghiên cứu về việc điều chỉnh cách thức tổ chức hoạt động giáo dục môi trường cho các đối tượng học sinh khuyết tật, đặc biệt là học sinh khuyết tật học tập học hòa nhập ở tiểu học. Bài báo nghiên cứu về nội dung và điều chỉnh tổ chức hoạt động giáo dục môi trường thông qua các môn học và hoạt động trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở lớp 1 hòa nhập có học sinh khuyết tật học tập. Cụ thể là việc kết hợp với các hoạt động ngoài trời và thực hiện quy trình tổ chức hoạt động GDMT cho HS khuyết tật học tập lớp 1 hòa nhập theo 5 bước: (1) Tham gia, (2) Khám phá, (3) Giải thích, (4) Vận dụng, và (5) Đánh giá

The General education program in 2018 at elementary level implements integrated education through different subjects and educational activities in order to promote awareness of environmental education for students. However, there is a lack of research on adjusting the way of organizing environmental education activities for students with disabilities, especially students with learning disabilities at inclusive classroom in elementary schools. The article researches on the issue of environmental education through subjects and educational activities at 1st grade inclusive classroom in the General education program (2018) and provides some suggestions for adjustment in the organization of activities for students with learning disabilities at 1st grade inclusive classroom. Specifically, combining with outdoor activities and implementing the process of organizing environmental education activities for students with learning disabilities at 1st grade inclusive classroom in 5 steps: (1) Participation, (2) Discovery, (3) Explaination, (4) Application, and (5) Evaluation.
 

TTKHCNQG, CVv 157

  • [1] Kavale, K. A., & Forness, S. R., (1996), Social Skill Deficits and Learning Disabilities: A Meta-Analysis.,Journal of Learning Disabilities, 29(3), 226– 237
  • [2] (2013), Diagnostic and Statistical Manual of Mental Disorders,,Fifth Edition, DSM-5, APA
  • [3] Margaret J Snowling, (2005), Specific learning difficulties.,Psychiatry Journal, Volume 4, Issue 9, Pg 110-113
  • [4] (2018), Chương trình giáo dục phổ thông môn Tự nhiên và Xã hội ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.,
  • [5] (2018), Chương trình giáo dục phổ thông môn Giáo dục công dân ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT,
  • [6] (2018), Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.,
  • [7] (2018), Chương trình giáo dục phổ thông Hoạt động trải nghiệm và Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.,
  • [8] (2018), Chương trình giáo dục phổ thông môn Khoa học ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.,
  • [9] Anthoula Kefallinou, Simoni Symeonido, CorJ.W. Meije, (2020), Understanding the value of inclusive education and its implementation: A review of the literature.,Open FileUNESCO
  • [10] Nguyễn Thị Quyên, (2018), Quy trình tổ chức hoạt động tích hợp giáo dục môi trường và biến đổi khí hậu theo chủ đề trong dạy học các cấp độ tổ chức sống trên cơ thể ở trường phổ thông.,Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 8, tr 240-242.
  • [11] Võ Trung Minh, (2012), Giáo dục môi trường trong trường tiểu học qua hình thức báo cáo ngoại khóa.,Tạp chí Giáo dục, số 278, tr 48-50.
  • [12] Nguyễn Thị Vân Hương, (2002), Một số biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục môi trường cho học sinh tiểu học.,Luận án tiến sĩ Giáo dục, Đại học Sư phạm Hà Nội.
  • [13] (2018), Chương trình giáo dục phổ thông Chương trình tổng thể ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.,
  • [14] (2006), Chương trình phổ thông cấp tiểu học ban hành kèm theo Quyết định 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05/5/2006 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.,
  • [15] Nguyễn Dược, (1986), Giáo dục bảo vệ môi trường trong nhà trường phổ thông.,
  • [16] Mwendwa, B., (2017), Learning for sustainable development: Integrating environmental education in the curriculum of ordinary secondary schools in Tanzania.,Journal of Sustainability Education, Vol. 12, pp. 1-15
  • [17] Kanene, K. M., (2016), The impact of environmental education on the Environmental perceptions/attitudes of students in se-lected secondary schools of Botswana,,European Journal of Al-ternative Education Studies
  • [18] Sharma R. C., (1994), Population, Environment and Development,,UNESCO, Bangkok