Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  26,849,072
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Giáo dục chuyên biệt

Tạ Thị Kim Nhung, Lê Thị Nhung, Trần Viết Nhi(1), Trương Thị Thanh Hoài

Xây dựng hệ thống trò chơi giáo dục môi trường cho trẻ mẫu giáo

Constructing of an environmental education game system for preschool children

Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội)

2022

4GD

149-160

2354-1075

Giáo dục môi trường là một trong những chìa khóa quan trọng nhằm giúp nâng cao nhận thức, hành vi tích cực của con người đối với môi trường và cần được thực hiện ngay từ độ tuổi mầm non. Đối với trẻ mẫu giáo (3-6 tuổi), vui chơi là hoạt động chủ đạo của trẻ. Vì thế, trò chơi trò chơi là công cụ quan trọng, có thể được sử dụng như là phương pháp, hình thức, phương tiện giáo dục môi trường cho trẻ. Trên cơ sở nghiên cứu lí luận về giáo dục môi trường cho trẻ mẫu giáo qua trò chơi, bài báo tập trung trình bày nguyên tắc, quy trình xây dựng hệ thống trò chơi giáo dục môi trường cho trẻ mẫu giáo. Ví dụ cụ thể được trình bày trong bài báo sẽ là gợi ý hữu ích cho giáo viên mầm non trong việc xây dựng nguồn trò chơi nhằm mục đích nâng cao hiệu quả giáo dục môi trường cho trẻ.

Environmental education is one of the essential keys to helping raise awareness and positive behaviors of people towards the environment and should be done right from preschool. Play is the leading activity of the preschool period (3-6 years old). Therefore, games are essential tools that can be used as methods, forms and means of environmental education for children. Based on theoretical research on environmental education for preschool children through games, the article focuses on presenting principles and processes for constructing a system of environmental education games for preschool children. The specific examples were presented in the article would be valuable suggestions for preschool teachers in building and using game resources to improve the effectiveness of environmental education for preschool children.
Keyw

TTKHCNQG, CVv 157