Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,090,760
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

BB

Nguyễn Thị Tân An(1), Phạm Thị Nga

Dạy học chủ đề các tham số đo độ phân tán theo hướng phát triển hiểu biết thống kê của học sinh lớp 10

Teaching the topic of dispersion measurement parameters towards developing statistical understanding of students grade 10

Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam

2024

6

41-46

2615-8957

Nội dung thống kê trong Chương trình Giáo dục phổ thông môn Toán 2018 được chú trọng xuyên suốt từ lớp 2 đến lớp 12 theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh. Thực tế dạy học thống kê cho thấy, học sinh thường thành thạo quy trình và áp dụng công thức để giải toán nhưng gặp khó khăn trong việc kết nối và vận dụng khái niệm vào các tình huống thực tế. Nghiên cứu sử dụng mô hình nhận thức luận của Garfield và Ben-Zvi (2005) vào dạy học chủ đề các tham số đo độ phân tán ở lớp 10 nhằm phát triển hiểu biết thống kê cho học sinh. Kết quả cho thấy, mô hình dạy học đã có tiềm năng phát triển hiểu biết thống kê của học sinh, giúp học sinh hiểu sâu khái niệm và vận dụng thành công vào các tình huống thực tế, góp phần hình thành khả năng giải quyết vấn đề thống kê.

Statistical content - Mathematics subject, in the 2018 General Education Curriculum is presented throughout from grade 2 to grade 12 towards developing students' abilities and qualities. The actual teaching statistics shows that despite understanding procedures and applying formulas to solve problems, students have difficulties connecting and applying concepts to practical situations. The study uses the epistemological model of Garfield and Ben-Zvi (2005) to teach the topic of dispersion measurement parameters in grade 10 to develop students’ statistical literacy. The results show its potential in developing their statistical literacy, helps students understand concepts deeply and apply them successfully in real-life situations, contributing to the formation of their statistical problem-solving ability.

TTKHCNQG, CVv489V20