Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  26,849,072
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Xây dựng hoạt động STEAM cho trẻ mầm non theo quy trình thiết kế kỹ thuật

Construction of STEAM education activities for preschoolers aged 5-6 toward the engineering design process

Khoa học (Đại học Tân Trào)

2023

02

196 - 205

2354-1431

Nghiên cứu này được thực hiện nhằm mục đích đề xuất nguyên tắc và quy trình xây dựng hoạt động STEAM cho trẻ mầm non theo quy trình Thiết kế kỹ thuật gồm 3 bước do EiE đề xuất. Thiết kế nghiên cứu hỗn hợp, bao gồm nghiên cứu tài liệu, điều tra bằng bảng hỏi và phỏng vấn giáo viên đã được sử dụng. Kết quả nghiên cứu cho thấy giáo viên mầm non gặp khó khăn trong việc xây dựng hoạt động STEAM do hạn chế về năng lực và thiếu tài liệu hướng dẫn. Nguyên tắc, quy trình xây dựng hoạt động STEAM theo quy trình Thiết kế kỹ thuật và ví dụ minh họa cụ thể được trình bày trong bài báo sẽ là tài liệu để giáo viên mầm non tham khảo và áp dụng nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trẻ ở trường mầm non.

This study was conducted to propose principles and procedures for developing STEAM activities for preschoolers towards the 3-step Engineering Design process proposed by the EiE. Mixed method research design includes document analysis, survey and interviews with preschool teachers were used in the study. The research results show that preschool teachers faced difficulty constructing the STEAM activity because of capacity limits and a lack of guiding documents. The principles, design process of STEAM activities based on the Engineering Design Process and specific illustrative examples presented in the article will be documents for preschool teachers to reference and apply to improve the quality of children’s education in the preschool.

TTKHCNQG, CVv 444