Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  19,918,050
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Tâm lý học chuyên ngành

Hành vi ủng hộ xã hội trong gia đình của học sinh trung học cơ sở

Lower secondary school students’ pro-social behavior with in familial context

Tâm lý học

2021

11

90 - 97

1859-0098

Nghiên cứu này nhằm tìm hiểu các hành vi ủng hộ xã hội trong gia đình của học sinh trung học cơ sở. Kết quả khảo sát bằng bảng hỏi trên 409 học sinh từ lớp 6 đến lóp 9 tại Hà Nội cho thấy, hành vi ủng hộ xã hội trong gia đình hiện nay được thực hiện ở mức độ tương đối thường xuyên; các em thực hiện nhóm hành vi nghiêng về trách nhiệm của bản thân trong gia đình nhiều hơn so với nhóm hành vi thể hiện sự tinh ý, nhạy cảm. Không có sự khác biệt giữa học sinh nam và học sinh nữ về tần suất thực hiện các hành vi ủng hộ xã hội trong gia đình nhưng có sự khác biệt có ý nghĩa giữa các khối lớp; nhóm học sinh sống/không sống cùng cả bố và mẹ, tuổi của bố mẹ.

This study aimed to understand lower secondary school students' pro-social behaviors in their family. The results of a questionnaire survey on 409 students f-rom Grades 6 to 9 in Hanoi showed that pro-social behavior in the family was showed frequently; the children performed groups of behaviors that were aligned with their own responsibilities in the family more frequently than the group ofbehaviors that showed subtlety and sensitivity. There was no difference by gender, but there was by grades, family structure, and age of parents.

TTKHCNQG, CVv 211