Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,637,940
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Tâm lý học nói chung (gồm cả nghiên cứu quan hệ nguời - máy)

Các hướng tiếp cận nghiên cứu động cơ học tập của người học trong tâm lý học

Overview of research approaches to learners' academic motivation in psychology

Tâm lý học

2021

02

60 - 80

1859-0098

Bài viết này tổng hợp, điểm luận và phân tích một số hướng tiếp cận. một so lý thuyết cơ ban trong nghiên cứu động cơ học tập cua người học (học sinh và sinh viên) thuộc lĩnh vực Tám lý học. Các hướng nghiên cứu và lý thuyết được đề cập cụ thể như: (1) Thuyết hành vi, (2) Thuyết nhận thức. (3) Thuyết kỳ vọng - giá trị, (4) Thuyết niềm tin vào năng lực ban thân, (5) Thuyết tư duy, (6) Thuyết định hướng mục tiêu. (7) Thuyết tự xác định, (8) Thuyết so sánh xã hội và (9) Thuyết nhân vãn. Một so hướng tiếp cận nghiên cửu dộng cơ học tập cua học sinh, sinh viên tại Việt Nam và những ý kiên đề xuất cùng được đề cập trong hài viết.
 

This article summarizes and analyzes fundamental theories as well as resea! approaches to learners' motivation in psychology field. The reviewed theories ai - research approaches include: (1) Behavioral theory, (2) Cognitive theory, (3) Expectation - value theory, (4) Self- efficacy theory, (5) Mindset theory, (6) Goal achievement theory, (7) Self-determination theory, (8) Social comparison theory, and (9) Humnistic theory. Several Vietnamese research approaches to students’academic motivation and suggestions for future research in this area are be mentioned.
 

TTKHCNQG, CVv 211