Một khái niệm mới về tải trọng gió đã được nghiên cứu và được xác định: lực gió không chỉ được coi như là lực tĩnh mà còn được xem xét như lực động. Đối với các công trình cầu nhịp lớn và có độ cứng nhỏ như cầu treo hay cầu dây văng thì ảnh hưởng của lực gió rất lớn đến tính ổn định của kết cấu công trình. Do vậy khi thiết kế cầu dây văng hay cầu treo đặc biệt phải nghiên cứu tính ổn định khí động học của kết cấu dưới tác động của gió. Giới thiệu phương pháp thí nghiệm một đoạn mô hình hoặc toàn bộ mô hình công trình trong hầm gió để nghiên cứu phản ứng của kết cấu dưới tác động của gió, những hiệu ứng này được biểu diễn bằng mô hình toán học trong đó có chứa các hệ số khí động học xác định từ thực nghiệm. Trên cơ sở các hệ số này để dự toán tính ổn định của công trình và vận tốc tới hạn của gió