Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  23,003,783
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

BB

Phạm Thị Hồng Hạnh(1), Nguyễn Vũ Thảo Vân, Nguyễn Mai Hương, Lương Thùy Dương

Sử dụng quy trình 4C trong dạy học chủ đề “Hình học trực quan” (Toán 9) theo định hướng giáo dục STEM

Using the 4C process in teaching the topic "Visual Geometry" (Math 9) according to STEM education orientation

Tạp chí Giáo dục

2025

8

36-40

2354-0753

Giáo dục STEM ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong thời đại số. Mô hình này nhấn mạnh việc học thông qua thực hành, phát triển tư duy phản biện và kỹ năng giải quyết vấn đề. STEM giúp học sinh tiếp cận kiến ​​thức theo hướng liên ngành, gắn lý thuyết với thực hành. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo tổ chức giáo dục STEM ở trường phổ thông thông qua hoạt động giảng dạy chính quy và hoạt động giáo dục trong nhà trường. Nghiên cứu trình bày quy trình 4C trong dạy học chủ đề “Hình học trực quan” (Toán 9) theo tiếp cận giáo dục STEM và minh họa quy trình này trong dạy học chủ đề STEM “Chế tạo máy hút bụi cầm tay đơn giản” nhằm kích thích hứng thú học tập của học sinh, thúc đẩy tính sáng tạo, tư duy phản biện, kỹ năng giải quyết vấn đề trong thực hành và nuôi dưỡng ước mơ nghề nghiệp tương lai. Quy trình 4C đã được sử dụng như một chiến lược giảng dạy nhằm thúc đẩy tích hợp các môn học và phát triển năng lực toàn diện cho học sinh, giúp các em vận dụng kiến ​​thức liên môn để giải quyết các vấn đề thực tiễn liên quan đến kiến ​​thức toán học.

STEM education was introduced to meet the need for developing high-quality human resources in the digital age. This model emphasizes learning through practice, developing critical thinking and problem-solving skills. STEM helps students approach knowledge in an interdisciplinary way, connecting theory with practice. The Ministry of Education and Training has guided the organization of STEM education in high schools through formal teaching and educational activities in schools. The study presents the 4C process in teaching the topic “Visual Geometry” (Math 9) with the STEM education approach and illustrates this process in teaching the STEM topic “Creating a simple handheld vacuum cleaner” to stimulate students' interest in learning, promote creativity, critical thinking, problem-solving skills in practice and nurture future career dreams. The 4C process has been used as a teaching strategy to promote the integration of subjects and develop comprehensive competencies for students, helping them to apply multidisciplinary knowledge to solve practical problems related to mathematical knowledge.

TTKHCNQG, CVv 216