



- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
Tâm lý học chuyên ngành
Hành vi lệch chuẩn của học sinh trung học cơ sở hiện nay
Deviant behaviors in secondary high-school students
Tâm lý học
2020
05
88 - 97
1859 - 0098
TTKHCNQG, CVv 211
- [1] Wing Lo T.; Cheng C.; Wong D.; Rochelle T.; Kwok S. (2011), Self-esteem, self- efficacy and deviant behaviour of young people in Hong Kong.,Advances in Applied Sociology. Vol. 1. p. 48 - 55.
- [2] Liu Y.-chin; Hsu Y.-chieh (2013), Predicting adolescent deviant behaviors through data mining techniques.,Educational Technology & Society. Vol. 16. p. 295 - 308.
- [3] Lance J.R. (2003), The relationship between emotional intelligence and adolescent deviant behavior.,The Thesis of Master of Science in Familly and Human Development. Utah State University.
- [4] Eccles Lisa; Colarossi G.; Jacquelynne S. (1998), Social anxiety among Adolescents: Linkages with peer relations and friendships.,Journal of Abnormal Child Psychology. Vol. 26 (2). p. 83 - 94.
- [5] Bartels M.; Van de Aa N.; Van Beijsterveldt C.E.M.; Middeldorp C.M.; Boomsma D.I. (2011), Adolescent self-report of emotional and behavioral problems: Interactions of genetic factors with sex and age.,Journal Can Acad Child Adolesc Psychiatry. Vol. 20 (1). p. 35 - 52.
- [6] Hoàng Gia Trang (2005), Hành vi sai lệch chuẩn mực cùa học sinh tại một số trường phổ thông Hà Nội.,Tạp chí Phát triển giáo dục. S 5. Tr. 15 - 17.
- [7] (2015), Báo cáo của Cục Cảnh sát quản lý hành chỉnh về trật tự xã hội - C64.,Tài liệu Hội thảo nâng cao chất lượng công tác quản lý, giáo dục, phòng ngừa trẻ em và người chưa thành niên làm trái pháp luật tại cộng đồng dân cư theo chức năng của lực lượng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội.
- [8] Bùi Thị Xuân Mai (2013), Giáo trình chất gây nghiện và xã hội.,NXB Lao động - Xã hội. Hà Nội.
- [9] Lê Văn Hồng; Lê Ngọc Lan; Nguyễn Văn Thắng (1999), Tâm lý học lứa tuổi và Tâm lý học sư phạm.,NXB Đại học Quốc gia. Hà Nội.
- [10] Trần Thị Tú Anh (2012), Hành vi bạo lực học đường của học sinh trung học cơ sở thành phố Huế.,Hội thảo khoa học quốc tế Tâm lý học đường lần thứ 3: Phát triển mô hình và kỹ năng hoạt động tâm lý học đường. NXB Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh. Tr. 356 - 364