Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,541,862
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

06

Kinh doanh và quản lý

Lê Chí Công(1), Trần Hoàng Tuyết Hương

Mở rộng mô hình hành vi tiêu dùng có kế hoạch để giải thích ý định sử dụng sản phẩm bao bì xanh của du khách đến Nha Trang

Expanding the Model of Planned Consumer Behavior to Explain Tourists to Nha Trang’s Intention to Use Green Packaging Products

Kinh tế và Kinh doanh (ĐHQG Hà Nội)

2023

01

92 - 101

0866-8612

Nghiên cứu dựa trên việc mở rộng lý thuyết hành vi tiêu dùng có kế hoạch, với mẫu hạn ngạch gồm 600 khách du lịch được thu thập và phân tích nhằm xác định các nhân tố giải thích ý định sử dụng sản phẩm bao bì xanh của khách du lịch khi đến Nha Trang. Kết quả nghiên cứu chỉ ra ý định sử dụng sản phẩm bao bì xanh chịu tác động của thái độ, chuẩn chủ quan, kiểm soát hành vi nhận thức và kiến thức về bao bì xanh. Đặc biệt, mối quan hệ giữa thái độ và ý định sử dụng sản phẩm bao bì xanh trở nên chặt chẽ hơn dưới tác động điều tiết của kiến thức về bao bì xanh. Từ kết quả nghiên cứu, bài viết đề xuất một số khuyến nghị giúp doanh nghiệp và chính quyền địa phương có những chiến lược phát triển nhằm tăng cường ý định sử dụng sản phẩm bao bì xanh của khách du lịch.

This study is based on extending the theory of planned behavior (TPB) with a quota sample of 600 tourists to determine factors that promote their intention of using green packaging products when arriving in Nha Trang. It is indicated in the research that the intention is affected by attitude, subjective norm, perceived behavioral control, and knowledge of green packaging. Particularly, the relationship between the attitude and intention of using green packaging products becomes stronger under the moderator of knowledge of green packaging. Based on the research results, the article proposes some recommendations for businesses and local authorities to have development strategies to further strengthen tourists’ intention of using green packaging products.

TTKHCNQG, CTv 177