Lọc theo danh mục
liên kết website
Lượt truy cập
- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
50
Các vấn đề khoa học giáo dục khác
BB
Nguyễn Chiến Thắng(1), Nguyễn Bùi Hậu
Những ứng dụng của công nghệ thông tin trong giáo dục STEM
Some applications of information technology in STEM education
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam
2024
4
27-33
2615-8957
Giáo dục STEM trở thành xu hướng dạy học được quan tâm hiện nay bởi loại hình giáo dục này chú trọng dạy học các môn học STEM theo phương pháp tích hợp, liên môn, gắn liền với thực tiễn, hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của người học. Một trong những yếu tố thúc đẩy giáo dục STEM là công nghệ thông tin. Trong bài viết này, chúng tôi chỉ ra ba hướng ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục STEM, đó là: Công nghệ thông tin cung cấp môi trường truy vấn dựa trên web; Sử dụng công nghệ thông tin để tổ chức dạy học nhập vai và tương tác; Sử dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ tạo nội dung học tập. Phương pháp nghiên cứu chủ yếu là nghiên cứu và phân tích các công bố khoa học để xác định các ứng dụng của công nghệ thông tin trong giáo dục STEM. Nghiên cứu cho thấy, việc sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục STEM làm tăng hiệu quả học tập, mức độ chủ động của học sinh và chất lượng kiến thức trong các môn học, đồng thời góp phần hình thành các năng lực của học sinh.
STEM education has become a current teaching trend because it focuses on teaching STEM subjects in an integrated, interdisciplinary method linked to practice and developing students' qualities and competencies. One of the factors promoting STEM education is information technology (IT). In this article, we point out three directions for applying IT into STEM education: to provide a web-based query environment, to organize immersive and interactive teaching, and to support the creation of learning content. The main research method is to research and analyze scientific publications. Research results show that applying IT into STEM education increases learning effectiveness, students’ initiative, and the quality of subjects, while also contributing to forming students’ competencies.
TTKHCNQG, CVv489V20
