Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  22,882,395
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Đỗ Thị Lệ Hằng, Trần Hải Ngọc, Trương Đình Thăng(1)

Mối quan hệ giữa lãnh đạo chuyên môn của hiệu trưởng và học tập phát triển nghề nghiệp của giáo viên phổ thông

Tâm lý học

2020

03

41 - 56

1859-0098

Nghiên cứu khám phá mối quan hệ giữa lãnh đạo chuyên môn của hiệu trưởng và sự học tập phát triển nghề nghiệp của giáo viên ở 24 trường tiểu học và THCS ở 4 tỉnh/thành phố của Việt Nam. Nghiên cứu này sử dụng phương pháp định tính và định lượng. Dữ liệu thu thập bằng bảng hỏi từ 517 giáo viên và phỏng vấn sâu với 24 hiệu trưởng. Kết quả nghiên cứu cho thấy có mối quan hệ tích cực giữa lãnh đạo về chuyên môn của người hiệu trưởng với sự học tập phát triển nghề nghiệp của giáo viên. Những phát hiện này đóng góp cho sự hiểu biết của chúng ta về mối quan hệ của hiệu trưởng và giáo viên trong các trường học hiện nay, cũng như khăng định thêm kết quả các nghiên cứu trước đây. Đồng thời, cung cấp cái nhìn sâu sắc cho các nhà hoạch định chính sách về việc hỗ trợ lãnh đạo nhà trường, phát triển chuyên môn cho giáo viên và thay đổi trong giáo dục.

TTKHCNQG, CVv 211