Thông tin nhà nghiên cứu KH&CN

Mã NNC: CB.559355

TS Trương Đình Thăng

Cơ quan/đơn vị công tác: Trường Cao đẳng sư phạm Quảng Trị

Lĩnh vực nghiên cứu: Khoa học giáo dục,

  • Danh sách các Bài báo/Công bố KH&CN
  • Danh sách các Nhiệm vụ KH&CN đã tham gia
[1]

Thực trạng quản lí xây dựng môi trường học tập tích cực ở các trường tiểu học thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai

Trương Đình Thăng
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2025; ISSN/ISBN: 2354-0753
[2]

Thích nghi hóa và ứng dụng thang đo thực hành giảng dạy trên giáo viên phổ thông Việt Nam

Trương Đình Thăng
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2025; ISSN/ISBN: 2615-8957
[3]

Thực trạng học tập phát triển nghề nghiệp của giáo viên phổ thông trong bối cảnh đổi mới giáo dục Việt Nam

Trương Đình Thăng; Đinh Thị Hồng Vân; Nguyễn Thị Quỳnh Anh; Trần Hải Ngọc
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 2615-8957
[4]

Phát triển thang đo Tâm thế của giáo viên phổ thông với đổi mới giáo dục

Phan Thị Mai Hương; Đặng Thị Thu Trang; Trương Đình Thăng; Trần Hải Ngọc
Tâm lý học - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 1859 - 0098
[5]

Sự tự tin và mối quan hệ của nó với tâm thế thực hiện đổi mới giáo dục ở giáo viên phổ thông

Phan Thị Mai Hương; Đặng Thị Thu Trang; Trương Đình Thăng; Trần Hải Ngọc
Tâm lý học - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 1859 - 0098
[6]

Khung quản lí chất lượng tổng thể và hướng vận dụng vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ giáo dục trong các nhà trường.

Phạm Thị Quỳnh Ni; Đinh Thị Hồng Vân; Trương Đình Thăng
Khoa học Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 2615-8957
[7]

Mối quan hệ giữa lãnh đạo chuyên môn của hiệu trưởng và học tập phát triển nghề nghiệp của giáo viên phổ thông

Đỗ Thị Lệ Hằng; Trần Hải Ngọc; Trương Đình Thăng
Tâm lý học - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 1859-0098
[8]

Hiệu trưởng các trường phổ thông lãnh đạo chuyên môn như thế nào để thúc đẩy giáo viên học tập phát triển nghề nghiệp? Đánh giá từ giáo viên

Đinh Thị Hồng Vân; Nguyễn Thị Quỳnh Anh; Trương Đình Thắng; Phan Thị Mai Hương
Tâm lý học - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 1859-0098
[9]

Conflict Management in Vietnamese Educational Leadership

Truong Dinh Thang., & Sanga, K
The International Journal of Organizational Diversity/Common Ground Publishing - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN: 2328-6261
[10]

Confucian Values and School Leadership in Vietnam: Exploring the Influence of Culture on Principal Decision Making

Truong Dinh Thang., Hallinger, P., & Sanga, K
Educational Management Administration and Leadership/Sage - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN: 1741-1432
[11]

Confucian Values and Vietnamese School Leadership

Walker, A., & Truong Dinh Thang
Encyclopedia of Educational Philosophy and Theory/Springer - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN:
[12]

Exploring cultural context and school leadership: conceptualizing an indigenous model of có uy school leadership in Vietnam

Truong Dinh Thang., & Hallinger, P
International Journal of Leadership in Education/Routledge – Talor & Francis - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN: 1360-3124
[13]

Exploring the Contours of Context and Leadership Effectiveness in Vietnam

Hallinger, P., & Truong Dinh Thang
Leading & Managing/The Australian Educational Leader (ACEL) - Năm xuất bản: 2014; ISSN/ISBN: 1329-4539
[14]

Hiệu trưởng các trường phổ thông lãnh đạo chuyên môn như thế nào để thúc đẩy giáo viên học tập phát triển nghề nghiệp?

Đinh Thị Hồng Vân, Nguyễn Thị Quỳnh Anh, Trương Đình Thăng & Phan Thị Mai Hương
Tạp chí Tâm lý học - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 1859-0098
[15]

How socio-cultural values shape the practice of school leadership: the Vietnamese case

Truong Dinh Thang
19th UNESCO-APEID International Conference, Effective School Leadership for the 21st Century: Meeting the Sustainable Development Goals/Bangkok, Thailand - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[16]

Implementing education system reform: Local adaptation in school reform of teaching and learning

Dimmock, C., Tan, C. Y., Nguyen, D., Tran, T. A., & Truong Dinh Thang
International Journal of Educational Development/Elsevier - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 0738-0593
[17]

Khung quản lý chất lượng tổng thể và hướng vận dụng vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ giáo dục

Phạm Thị Quỳnh Ni, Đinh Thị Hồng Vân & Trương Đình Thăng
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 2615-8957
[18]

Lãnh đạo chuyên môn và mối quan hệ với nâng cao chất lượng giáo dục nhằm đáp ứng sự hài lòng trong dịch vụ giáo dục

Trương Đình Thăng, Đinh Thị Hồng Vân & Nguyễn Thị Quỳnh Anh
Sự hài lòng của người dân với các dịch vụ giáo dục: Kinh nghiệm của thế giới và Việt Nam/ Hội thảo quốc gia/Đại học Sư phạm (Đại học Huế) - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[19]

Mapping the professional learning of primary teachers in Vietnam: a multi-method case study

Hallinger, P., Tran, N. H., & Truong Dinh Thang
Professional Development in Education/Routledge - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 1941-5265
[20]

Mối quan hệ giữa lãnh đạo chuyên môn của hiệu trưởng và học tập phát triển nghề nghiệp của giáo viên trường phổ thông

Đỗ Thị Lệ Hằng, Trần Hải Ngọc & Trương Đình Thăng
Tạp chí Tâm lý học - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 1859-0098
[21]

Perspectives on Principal Instructional Leadership in Vietnam: A Preliminary Model

Hallinger, P., Walker, A., Dao, T. H., Truong Dinh Thang., & Thinh, N. T
Jounal of Educational Administration/Emerald - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN: 0957-8234
[22]

Significance of teacher professional development response to the current general education reforms in Vietnam

Tran, N. H., Truong Dinh Thang., Dinh, H. V. T., Do, L. H. T., Tran, T. A. T., & Phan, M. H. T
Problems of Education in the 21st Century/Scientia Socialis - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 2538-7111
[23]

The heart of school improvement: a multi-site case study of leadership for teacher learning in Vietnam

Ngoc, T. H.,Hallinger, P., & Truong Dinh Thang
School Leadership & Management/Routledge – Talor & Francis - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN: 1363-2434
[24]

Thực hiện chính sách đổi mới giáo dục của Việt Nam: Phát triển giáo viên và lãnh đạo nhà trường

Clive Dimmock, Trương Đình Thăng & Nguyễn Thành Đồng
Giáo dục phổ thông Việt Nam: Chuyển biến và sáng tạo/ Nhà xuất bản Dân Trí - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[25]

Using Qualitative Research to Gain an Indigenous Perspective on School Leadership Practice

Truong Dinh Thang
The first decade of Asian research on school leadership in a global context/Asia Leadership Roundtable 2019/Quế Lâm (Trung Quốc) - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[26]

We need an iron hand, but the iron hand must be a clean hand” Contextualizing the practice of school leadership in Vietnam

Hallinger, P., Truong Dinh Thang., & Gian Tu Trung
Routledge International Handbook of Schools and Schooling in Asia/Routledge - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[27]

“Above must be above, and below must be below”: enactment of relational school leadership in Vietnam

Hallinger, P., & Truong Dinh Thang
Pacific Education Review/Springer - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN: 1598-1037
[1]

Nghiên cứu mô hình lãnh đạo chuyên môn của hiệu trưởng nhằm phát triển học tập nghề nghiệp cho giáo viên phổ thông đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục ở Việt Nam

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia
Thời gian thực hiện: 01/01/2019 - 01/01/2021; vai trò: Chủ nhiệm nhiệm vụ
[2]

Nghiên cứu mô hình lãnh đạo chuyên môn của hiệu trưởng nhằm phát triển học tập nghề nghiệp cho giáo viên phổ thông đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục ở Việt Nam

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc gia
Thời gian thực hiện: 3/2019 - 3/2021; vai trò: Chủ nhiệm đề tài
[3]

Quản lý chuyên môn ở các quốc gia Đông Nam Á: Dự án hợp tác nghiên cứu so sánh văn hóa

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trung tâm nghiên cứu Quản lý giáo dục Châu Á – Thái Bình Dương
Thời gian thực hiện: 11/2013 - 3/2017; vai trò: Nghiên cứu viên chính
[4]

Xây dựng năng lực của các trường phổ thông tại Việt Nam để tiến hành đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo: Thiết kế và thực hiện thí điểm các biện pháp can thiệp thông qua hoạt động phát triển chuyên môn

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Đại học Glasgow, Scotland, Vương quốc Anh
Thời gian thực hiện: 5/2017 - 12/2018; vai trò: Nghiên cứu viên chính