Thông tin nhà nghiên cứu KH&CN

Mã NNC: CB.559355

TS Trương Đình Thăng

Cơ quan/đơn vị công tác: Trường Cao đẳng sư phạm Quảng Trị

Lĩnh vực nghiên cứu:

  • Danh sách các Bài báo/Công bố KH&CN
  • Danh sách các Nhiệm vụ KH&CN đã tham gia
[1]

Thực trạng quản lí xây dựng môi trường học tập tích cực ở các trường tiểu học thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai

Trương Đình Thăng
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2025; ISSN/ISBN: 2354-0753
[2]

Thích nghi hóa và ứng dụng thang đo thực hành giảng dạy trên giáo viên phổ thông Việt Nam

Trương Đình Thăng
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2025; ISSN/ISBN: 2615-8957
[3]

Thực trạng học tập phát triển nghề nghiệp của giáo viên phổ thông trong bối cảnh đổi mới giáo dục Việt Nam

Trương Đình Thăng; Đinh Thị Hồng Vân; Nguyễn Thị Quỳnh Anh; Trần Hải Ngọc
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 2615-8957
[4]

Phát triển thang đo Tâm thế của giáo viên phổ thông với đổi mới giáo dục

Phan Thị Mai Hương; Đặng Thị Thu Trang; Trương Đình Thăng; Trần Hải Ngọc
Tâm lý học - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 1859 - 0098
[5]

Sự tự tin và mối quan hệ của nó với tâm thế thực hiện đổi mới giáo dục ở giáo viên phổ thông

Phan Thị Mai Hương; Đặng Thị Thu Trang; Trương Đình Thăng; Trần Hải Ngọc
Tâm lý học - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 1859 - 0098
[6]

Khung quản lí chất lượng tổng thể và hướng vận dụng vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ giáo dục trong các nhà trường.

Phạm Thị Quỳnh Ni; Đinh Thị Hồng Vân; Trương Đình Thăng
Khoa học Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 2615-8957
[7]

Mối quan hệ giữa lãnh đạo chuyên môn của hiệu trưởng và học tập phát triển nghề nghiệp của giáo viên phổ thông

Đỗ Thị Lệ Hằng; Trần Hải Ngọc; Trương Đình Thăng
Tâm lý học - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 1859-0098
[8]

Hiệu trưởng các trường phổ thông lãnh đạo chuyên môn như thế nào để thúc đẩy giáo viên học tập phát triển nghề nghiệp? Đánh giá từ giáo viên

Đinh Thị Hồng Vân; Nguyễn Thị Quỳnh Anh; Trương Đình Thắng; Phan Thị Mai Hương
Tâm lý học - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 1859-0098
[9]

Một số vấn đề lý luận về xây dựng và vận hành cộng đồng học tập chuyên môn ở các trường phổ thông

Trương Đình Thăng & Đinh Thị Hồng Vân
Tạp chí Giáo dục, 24(11), 7-13 - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[10]

Thực trạng hoạt động tổ chuyên môn ở các trường THCS: Nghiên cứu tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Trương Đình Thăng & Trương Ngọc Linh
Tạp chí Giáo dục, 24(11), 266-270 - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[11]

The role of key stakeholders in building effective professional learning communities (PLCs) in Vietnamese primary schools

Truong, D.T., Dinh, T.H.V., Ha, V.X., Nguyen, T.H., Dau, M.L., Tram, G.N.
Social Sciences & Humanities Open/11(2025), https://doi.org/10.1016/j.ssaho.2024.101212 - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[12]

Developing Information Technology Competence in Online Education with the TPACK Approach

Phan Chi Thanh, Tran Van Hung, Truong Dinh Thang, Le Thanh Hieu, Phan Minh Duc
Vietnam Journal of Education, 8(2), 166-176 - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[13]

Xây dựng văn hoá nhà trường tích cực: Góc nhìn của người quản lý

Trương Đình Thăng
Kỷ yếu Hội thảo Giáo dục Việt Nam 2021 (Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục - Quốc Hội khoá XV), 386-395 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[14]

Xây dựng cộng đồng học tập chuyên môn trong trường phổ thông

Đinh Thị Hồng Vân & Trương Đình Thăng (Chủ biên)
Nhà xuất bản Đại học Huế - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[15]

Lý luận quản lý phát triển giáo dục thẩm mỹ cho trẻ mẫu giáo trong trường mầm non

Trương Đình Thăng & Lê Thị Hằng
Tạp chí Giáo dục, 24(1) - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[16]

Một số vấn đề lí luận về quản lý sự thay đổi hoạt động dạy học ở cấp trung học cơ sở

Lê Đức Hùng & Trương Đình Thăng
Tạp chí Giáo dục, 24(1), 114-119 - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[17]

Thực trạng bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên ở các trường THCS huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai

Lê Quang Vinh & Trương Đình Thăng
Tạp chí Giáo dục, 22(10), 83-90 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[18]

Quản lý hoạt động phát triển năng lực nghề nghiệp cho giáo viên tiểu học huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng

Hoàng Thị Hoài Thu & Trương Đình Thăng
Tạp chí Khoa học (Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế), 4(56) - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[19]

Perspectives on Principal Instructional Leadership in Vietnam: A Preliminary Model

Hallinger, P., Walker, A., Nguyen, D. T., Truong Dinh Thang., & Nguyen, T. T
Journal of Educational Administration (Emerald), 55(2), 222-239. - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN:
[20]

Significance of teacher professional development response to the current general education reforms in Vietnam

Tran, N. H., Truong, T. D., Dinh, H. V. T., Do, L. H. T., Tran, T. A. T., & Phan, M. H. T
Problems of Education in the 21st Century/Scientia Socialis, 78(3), 449-464 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[21]

Principal instructional leadership and its influence on teachers’ professional development at Vietnamese primary schools

Nguyen, H. T., Vu, N. T. T., Ha, X. V., Dinh, H. V. T., Truong Dinh Thang., & Reynolds, B. L
Education 3-13 (Taylor & Francis), pp. 1-9 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[22]

Thực trạng học tập phát triển nghề nghiệp của giáo viên phổ thông trong bối cảnh đổi mới giáo dục Việt Nam

Trương Đình Thăng, Đinh Thị Hồng Vân, Nguyễn Thị Quỳnh Anh & Trần Hải Ngọc
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[23]

Lãnh đạo chuyên môn và mối quan hệ với nâng cao chất lượng giáo dục nhằm đáp ứng sự hài lòng trong dịch vụ giáo dục

Trương Đình Thăng, Đinh Thị Hồng Vân & Nguyễn Thị Quỳnh Anh
Sự hài lòng của người dân với các dịch vụ giáo dục: Kinh nghiệm của thế giới và Việt Nam/ Hội thảo quốc gia/Đại học Sư phạm (Đại học Huế) - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[24]

Using Qualitative Research to Gain an Indigenous Perspective on School Leadership Practice

Truong Dinh Thang
The first decade of Asian research on school leadership in a global context/Asia Leadership Roundtable 2019/Quế Lâm (Trung Quốc) - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[25]

How socio-cultural values shape the practice of school leadership: the Vietnamese case

Truong Dinh Thang
19th UNESCO-APEID International Conference, Effective School Leadership for the 21st Century: Meeting the Sustainable Development Goals/Bangkok, Thailand - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[26]

Mapping the professional learning of primary teachers in Vietnam: a multi-method case study

Hallinger, P., Tran, N. H., & Truong Dinh Thang
Professional Development in Education/Routledge - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[27]

Implementing education system reform: Local adaptation in school reform of teaching and learning

Dimmock, C., Tan, C. Y., Nguyen, D., Tran, T. A., & Truong Dinh Thang
International Journal of Educational Development/Elsevier - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[28]

Thực hiện chính sách đổi mới giáo dục của Việt Nam: Phát triển giáo viên và lãnh đạo nhà trường

Clive Dimmock, Trương Đình Thăng & Nguyễn Thành Đồng
Giáo dục phổ thông Việt Nam: Chuyển biến và sáng tạo/ Nhà xuất bản Dân Trí - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[29]

Phát triển thang đo tâm thế của giáo viên phổ thông với đổi mới giáo dục

Phan Thị Mai Hương, Đặng Thị Thu Trang, Trương Đình Thăng & Trần Hải Ngọc
Tạp chí Tâm lý học - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[30]

Sự tự tin và mối quan hệ của nó với tâm thế thực hiện đổi mới giáo dục ở giáo viên phổ thông

Phan Thị Mai Hương, Đặng Thị Thu Trang, Trương Đình Thăng & Trần Hải Ngọc
Tạp chí Tâm lý học - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[31]

Khung quản lý chất lượng tổng thể và hướng vận dụng vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ giáo dục

Phạm Thị Quỳnh Ni, Đinh Thị Hồng Vân & Trương Đình Thăng
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[32]

Mối quan hệ giữa lãnh đạo chuyên môn của hiệu trưởng và học tập phát triển nghề nghiệp của giáo viên trường phổ thông

Đỗ Thị Lệ Hằng, Trần Hải Ngọc & Trương Đình Thăng
Tạp chí Tâm lý học - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[33]

Hiệu trưởng các trường phổ thông lãnh đạo chuyên môn như thế nào để thúc đẩy giáo viên học tập phát triển nghề nghiệp?

Đinh Thị Hồng Vân, Nguyễn Thị Quỳnh Anh, Trương Đình Thăng & Phan Thị Mai Hương
Tạp chí Tâm lý học - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[34]

We need an iron hand, but the iron hand must be a clean hand” Contextualizing the practice of school leadership in Vietnam

Hallinger, P., Truong Dinh Thang., & Gian Tu Trung
Routledge International Handbook of Schools and Schooling in Asia/Routledge - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[35]

Exploring the Contours of Context and Leadership Effectiveness in Vietnam

Hallinger, P., & Truong Dinh Thang
Leading & Managing/The Australian Educational Leader (ACEL) - Năm xuất bản: 2014; ISSN/ISBN:
[36]

The heart of school improvement: a multi-site case study of leadership for teacher learning in Vietnam

Ngoc, T. H.,Hallinger, P., & Truong Dinh Thang
School Leadership & Management/Routledge – Talor & Francis - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN:
[37]

Exploring cultural context and school leadership: conceptualizing an indigenous model of có uy school leadership in Vietnam

Truong Dinh Thang., & Hallinger, P
International Journal of Leadership in Education/Routledge – Talor & Francis - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN:
[38]

Conflict Management in Vietnamese Educational Leadership

Truong Dinh Thang., & Sanga, K
The International Journal of Organizational Diversity/Common Ground Publishing - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN:
[39]

“Above must be above, and below must be below”: enactment of relational school leadership in Vietnam

Hallinger, P., & Truong Dinh Thang
Pacific Education Review/Springer - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN:
[40]

Confucian Values and School Leadership in Vietnam: Exploring the Influence of Culture on Principal Decision Making

Truong Dinh Thang., Hallinger, P., & Sanga, K
Educational Management Administration and Leadership/Sage - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN:
[41]

Confucian Values and Vietnamese School Leadership

Walker, A., & Truong Dinh Thang
Encyclopedia of Educational Philosophy and Theory/Springer - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN:
[42]

Conflict Management in Vietnamese Educational Leadership

Truong Dinh Thang., & Sanga, K
The International Journal of Organizational Diversity/Common Ground Publishing - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN: 2328-6261
[43]

Confucian Values and School Leadership in Vietnam: Exploring the Influence of Culture on Principal Decision Making

Truong Dinh Thang., Hallinger, P., & Sanga, K
Educational Management Administration and Leadership/Sage - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN: 1741-1432
[44]

Confucian Values and Vietnamese School Leadership

Walker, A., & Truong Dinh Thang
Encyclopedia of Educational Philosophy and Theory/Springer - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN:
[45]

Exploring cultural context and school leadership: conceptualizing an indigenous model of có uy school leadership in Vietnam

Truong Dinh Thang., & Hallinger, P
International Journal of Leadership in Education/Routledge – Talor & Francis - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN: 1360-3124
[46]

Exploring the Contours of Context and Leadership Effectiveness in Vietnam

Hallinger, P., & Truong Dinh Thang
Leading & Managing/The Australian Educational Leader (ACEL) - Năm xuất bản: 2014; ISSN/ISBN: 1329-4539
[47]

Hiệu trưởng các trường phổ thông lãnh đạo chuyên môn như thế nào để thúc đẩy giáo viên học tập phát triển nghề nghiệp?

Đinh Thị Hồng Vân, Nguyễn Thị Quỳnh Anh, Trương Đình Thăng & Phan Thị Mai Hương
Tạp chí Tâm lý học - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 1859-0098
[48]

How socio-cultural values shape the practice of school leadership: the Vietnamese case

Truong Dinh Thang
19th UNESCO-APEID International Conference, Effective School Leadership for the 21st Century: Meeting the Sustainable Development Goals/Bangkok, Thailand - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[49]

Implementing education system reform: Local adaptation in school reform of teaching and learning

Dimmock, C., Tan, C. Y., Nguyen, D., Tran, T. A., & Truong Dinh Thang
International Journal of Educational Development/Elsevier - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 0738-0593
[50]

Khung quản lý chất lượng tổng thể và hướng vận dụng vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ giáo dục

Phạm Thị Quỳnh Ni, Đinh Thị Hồng Vân & Trương Đình Thăng
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 2615-8957
[51]

Lãnh đạo chuyên môn và mối quan hệ với nâng cao chất lượng giáo dục nhằm đáp ứng sự hài lòng trong dịch vụ giáo dục

Trương Đình Thăng, Đinh Thị Hồng Vân & Nguyễn Thị Quỳnh Anh
Sự hài lòng của người dân với các dịch vụ giáo dục: Kinh nghiệm của thế giới và Việt Nam/ Hội thảo quốc gia/Đại học Sư phạm (Đại học Huế) - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[52]

Mapping the professional learning of primary teachers in Vietnam: a multi-method case study

Hallinger, P., Tran, N. H., & Truong Dinh Thang
Professional Development in Education/Routledge - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 1941-5265
[53]

Mối quan hệ giữa lãnh đạo chuyên môn của hiệu trưởng và học tập phát triển nghề nghiệp của giáo viên trường phổ thông

Đỗ Thị Lệ Hằng, Trần Hải Ngọc & Trương Đình Thăng
Tạp chí Tâm lý học - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 1859-0098
[54]

Perspectives on Principal Instructional Leadership in Vietnam: A Preliminary Model

Hallinger, P., Walker, A., Dao, T. H., Truong Dinh Thang., & Thinh, N. T
Jounal of Educational Administration/Emerald - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN: 0957-8234
[55]

Significance of teacher professional development response to the current general education reforms in Vietnam

Tran, N. H., Truong Dinh Thang., Dinh, H. V. T., Do, L. H. T., Tran, T. A. T., & Phan, M. H. T
Problems of Education in the 21st Century/Scientia Socialis - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 2538-7111
[56]

The heart of school improvement: a multi-site case study of leadership for teacher learning in Vietnam

Ngoc, T. H.,Hallinger, P., & Truong Dinh Thang
School Leadership & Management/Routledge – Talor & Francis - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN: 1363-2434
[57]

Thực hiện chính sách đổi mới giáo dục của Việt Nam: Phát triển giáo viên và lãnh đạo nhà trường

Clive Dimmock, Trương Đình Thăng & Nguyễn Thành Đồng
Giáo dục phổ thông Việt Nam: Chuyển biến và sáng tạo/ Nhà xuất bản Dân Trí - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[58]

Using Qualitative Research to Gain an Indigenous Perspective on School Leadership Practice

Truong Dinh Thang
The first decade of Asian research on school leadership in a global context/Asia Leadership Roundtable 2019/Quế Lâm (Trung Quốc) - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[59]

We need an iron hand, but the iron hand must be a clean hand” Contextualizing the practice of school leadership in Vietnam

Hallinger, P., Truong Dinh Thang., & Gian Tu Trung
Routledge International Handbook of Schools and Schooling in Asia/Routledge - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[60]

“Above must be above, and below must be below”: enactment of relational school leadership in Vietnam

Hallinger, P., & Truong Dinh Thang
Pacific Education Review/Springer - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN: 1598-1037
[1]

Nghiên cứu mô hình lãnh đạo chuyên môn của hiệu trưởng nhằm phát triển học tập nghề nghiệp cho giáo viên phổ thông đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục ở Việt Nam

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia
Thời gian thực hiện: 01/01/2019 - 01/01/2021; vai trò: Chủ nhiệm nhiệm vụ
[2]

Nghiên cứu sự hài lòng trong công việc của đội ngũ giảng viên Đại học Huế

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Đại học Huế
Thời gian thực hiện: 2023 - 2024; vai trò: Thành viên chính
[3]

Nghiên cứu ứng dụng mô hình “Quản lý dựa trên nhà trường” ở các trường phổ thông đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay của Việt Nam

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 2023 - 2024; vai trò: Thư ký khoa học
[4]

Xây dựng văn hóa cộng đồng nghề nghiệp trong tập thể sư phạm các trường phổ thông

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 2021 - 2023; vai trò: Thành viên chính
[5]

Công đồng học tập chuyên môn trong phát triển năng lực nghề nghiệp cho đội ngũ giáo viên phổ thông ở Việt Nam

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc gia/ NAFOSTED
Thời gian thực hiện: 2023 - 2025; vai trò: Thư ký khoa học
[6]

Nghiên cứu mô hình lãnh đạo chuyên môn của hiệu trưởng nhằm phát triển học tập nghề nghiệp cho giáo viên phổ thông đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục ở Việt Nam

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc gia/NAFOSTED
Thời gian thực hiện: 3/2019 - 3/2021; vai trò: Chủ nhiệm đề tài
[7]

Xây dựng năng lực của các trường phổ thông tại Việt Nam để tiến hành đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo: Thiết kế và thực hiện thí điểm các biện pháp can thiệp thông qua hoạt động phát triển chuyên môn

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Đại học Glasgow, Scotland, Vương quốc Anh
Thời gian thực hiện: 5/2017 - 12/2018; vai trò: Nghiên cứu viên chính
[8]

Quản lý chuyên môn ở các quốc gia Đông Nam Á: Dự án hợp tác nghiên cứu so sánh văn hóa

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trung tâm nghiên cứu Quản lý giáo dục Châu Á – Thái Bình Dương
Thời gian thực hiện: 11/2013 - 3/2017; vai trò: Nghiên cứu viên chính
[9]

Nghiên cứu mô hình lãnh đạo chuyên môn của hiệu trưởng nhằm phát triển học tập nghề nghiệp cho giáo viên phổ thông đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục ở Việt Nam

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc gia
Thời gian thực hiện: 3/2019 - 3/2021; vai trò: Chủ nhiệm đề tài
[10]

Quản lý chuyên môn ở các quốc gia Đông Nam Á: Dự án hợp tác nghiên cứu so sánh văn hóa

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trung tâm nghiên cứu Quản lý giáo dục Châu Á – Thái Bình Dương
Thời gian thực hiện: 11/2013 - 3/2017; vai trò: Nghiên cứu viên chính
[11]

Xây dựng năng lực của các trường phổ thông tại Việt Nam để tiến hành đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo: Thiết kế và thực hiện thí điểm các biện pháp can thiệp thông qua hoạt động phát triển chuyên môn

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Đại học Glasgow, Scotland, Vương quốc Anh
Thời gian thực hiện: 5/2017 - 12/2018; vai trò: Nghiên cứu viên chính