Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  23,276,375
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

BB

Nguyễn Thị Thanh Hiền, Lê Thị Hồng Chi(1)

Đề xuất quy trình phát triển năng lực dạy học tích hợp cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu học

Proposing a process to develop integrated teaching capacity for students majoring in Primary Education

Tạp chí Giáo dục

2024

1

30-35

2354-0753

Dạy học tích hợp là một trong những cách tiếp cận dựa trên năng lực, đáp ứng yêu cầu giảm tải khối lượng công việc của học sinh và tránh trùng lặp kiến ​​thức giữa các môn học. Chương trình giáo dục tiểu học được tích hợp nên giáo viên tiểu học cần có năng lực dạy học tích hợp để đáp ứng yêu cầu về năng lực nghề nghiệp theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Dựa trên cơ sở pháp lý về dạy học tích hợp, các tác giả đề xuất khung năng lực dạy học tích hợp cơ bản dành riêng cho học sinh khối Tiểu học, từ đó xây dựng quy trình phát triển năng lực dạy học tích hợp. gồm 8 bước. Mỗi bước của quy trình đều có một vị trí, vai trò cụ thể giúp học sinh hoàn thành các tiêu chí trong khung năng lực dạy học tích hợp. Áp dụng đồng bộ quy trình sẽ đảm bảo hiệu quả cao trong việc phát triển năng lực dạy học tích hợp cho học sinh Tiểu học, đáp ứng yêu cầu dạy học ở tiểu học

Integrated teaching is one of the competency-based approaches, fulfilling the requirements of reducing students’ workload and avoiding knowledge duplication between subjects. The primary education curriculum is integrated, so primary school teachers need to have integrated teaching competency to meet the requirements for professional competencies according to the 2018 General Education Curriculum. Based on the legal basis for integrated teaching, the authors proposed a basic integrated teaching competency framework specifically for students majoring in Primary Education, thereby building an integrated teaching capacity development process. including 8 steps. Each step of the process has a specific position and role to help students fulfill the criteria in the integrated teaching competency framework. Applying the process synchronously will guarantee high efficiency in developing integrated teaching capacity for Primary Education students, meeting the requirements for teaching in primary schools

TTKHCNQG, CVv 216

  • [1] (2021), Chuẩn đầu ra Chương trình đào tạo giáo dục tiểu học.,https://tuyensinh.hnue.edu.vn/chuan-dau-ra/p/chuan-dau-ra-chuong-trinh-dao-tao-giao-duc-tieu-hoc-308
  • [2] (2020), Chuẩn đầu ra Chương trình đào tạo cử nhân sư phạm Giáo dục tiểu học (ban hành kèm theo Quyết định số 3325/QÐ-ÐHSP ngày 09/10/2020 của Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm).,
  • [3] (2010), Chuẩn đầu ra ngành Giáo dục tiểu học (ban hành kèm theo Quyết định số 849/QÐ-ÐHHV-ÐT ngày 30/2/2010 của Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương).,
  • [4] Nguyen Thi Thanh Hien (2020), Вопросы развития интегрированной компетенции в обучении для студентов профиля«Начальное образование» в педагогических университетах Вьетнама. НаучноОбразовательный Журнал. (Thực trạng phát triển năng lực dạy học tích hợp cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu học ở các trường đại học sư phạm tại Việt Nam).,
  • [5] Nguyễn Phúc Chỉnh (2016), Xây dựng bộ tiêu chuẩn đánh giá năng lực dạy học tích hợp của giáo viên sinh học ở trường trung học phổ thông.,Tạp chí Giáo dục
  • [6] Ngô Thị Nhung (2018), Một số biện pháp phát triển năng lực dạy học tích hợp cho sinh viên đại học sư phạm kĩ thuật trong dạy học nghiệp vụ sư phạm theo module.,Tạp chí Giáo dục
  • [7] Huynh Tan Hoi (2021), Developing Teaching Capacity for Primary School Teachers in the Context of Education Innovation in Vietnam,Journal of Contemporary Issues in Business and Government, 27, 2013-2021
  • [8] Hoàng Phê (chủ biên) (2016), Từ điển tiếng Việt.,
  • [9] Chu Thị Hảo (2020), Thực trạng năng lực dạy học tích hợp của giáo viên trung học cơ sở tỉnh Phú Thọ theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông.,Tạp chí Giáo dục
  • [10] (2018), Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).,
  • [11] (2016), Tài liệu tập huấn “Dạy học tích hợp ở trường tiểu học”,
  • [12] Bùi Hiền, Nguyễn Văn Giao, Nguyễn Hữu Quỳnh, Vũ Văn Tảo (2001), Từ điển Giáo dục học,