Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  24,057,822
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Kỹ thuật xây dựng

Thái Minh Quân(1), Nguyễn Thanh Sang, Lê Thu Trang, Hoàng Tiên Văn

Một nghiên cứu thục nghiệm bê tông hàm lượng tro bay cao có cường độ cao làm mặt đường ô tô ở Việt Nam

Experimental study of high strength concrete with high flv-ash content for road pavement construction in Wet Nam

Giao thông vận tải

2021

3

105-109

2354-0818

Tro bay thường được sử dụng để thay thế một phần chất kết dính trong bê tông với hàm lượng thường giới hạn nhỏ hơn 30%. Những nghiên cứu gần đây thường tập trung về bê tông hàm lượng tro bay cao để giảm phát thải khí hiệu ứng nhà kính CO2. Nghiên cứu này đề cập việc chế tạo bê tông hàm lượng tro bay cao có cường độ cao trong xây dựng đường. Tỷ lệ thay thế tro bay được chọn từ 30%, 40%, và 50% so với khối lượng chất kết dính. Kết quả cường độ chịu nén 28 ngày tuổi đạt từ 50 MPa, cường độ chịu kéo khi uốn đạt từ 7,1 MPa, độ mài mòn thấp hơn 0,3 g/cm2. Bê tông hàm lượng tro bay cao này có thể đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật của bê tông mặt đường cấp cao.

Fly-ash is often used to replace partially the binder in concrete with content usually limited to less than 30%. Recent studies often focus on concrete with high fly ash content to reduce greenhouse gas emissions. This study concerns the fabrication of concrete with high fly ash content application on road construction. The fly ash content replacement is chosen from 30%, 40% and 50% of the binder in mass. The results of compressive strength at 28 days old are from 50 MPa, splitting strength is from 7.1 MPa, abrasion is lower than 0.3 g/cm2. This concrete with high fly ash content can meet the technical requirements of high-grade pavement concrete.

TTKHCNQG, CVb 12