Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  22,570,778
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Các vấn đề khoa học giáo dục khác

Lương Đình Hải, Nguyễn Xuân An(1), Nguyễn Hoài Thu, Vũ Thị Phương Thảo, Xuan An Nguyen(2)

Nhận thức và thái độ của sinh viên đối với việc học tập thông qua các công cụ hội nghị trực tuyến trong bối cảnh đại dịch covid-19

Students' perceptions and attitudes toward learning through video conferencing tools in the context of the covid-19 pandemic

Tạp chí Giáo dục

2020

480

60-64

2354-0753

Trong bối cảnh giãn cách xã hội do đại dịch Covid-19 hiện nay, việc học tập thông qua các công cụ hội nghị trực tuyến (Videoconferencing tools) như Google Meet, Zoom, Microsoft Teams, Zalo, Skype… trở thành giải pháp thiết yếu trong việc dạy và học của các nhà trường. Bài viết đưa ra khung lí thuyết về các công cụ hội nghị trực tuyến, về nhận thức và thái độ của sinh viên trong học tập trực tuyến. Nhóm nghiên cứu sử dụng kết quả phân tích bộ dữ liệu điều tra trực tuyến bằng bảng hỏi từ 267 sinh viên để xác định nhận thức, thái độ của sinh viên và mối quan hệ giữa hai yếu tố này trong việc sử dụng các công cụ hội nghị trực tuyến trong học tập trực tuyến. Từ đó, nhóm nghiên cứu đưa ra một số khuyến nghị cho giảng viên, cán bộ quản lí các cấp, các nhà làm chính sách và những nhà phát triển chương trình đào tạo trực tuyến.

In the social distancing context for Covid-19 pandemic, learning through videoconferencing tools (VCTs) like Google Meet, Zoom, Microsoft Teams, Zalo, Skype… are emerging as a solution in teaching and learning at universities. The article suggests a theoretical framework of VCTs, perception and attitude of students in online learning. The authors used the results of the online survey data set from 267 students to determine their perceptions and attitudes as well as the relationship between these two factors in the use of VCTs in online learning. From the research results, some recommendations for lecturers, managers at all levels, policymakers and developers of online training programs are proposed.

TTKHCNQG, CVv 216

  • [1] (2020), Worldometers,Worldometers.info
  • [2] Salloum, S. A., Qasim Mohammad Alhamad, A., Al-Emran, M., Abdel Monem, A., Shaalan, K. (2019), Exploring students’ acceptance of e-learning through the development of a comprehensive technology acceptance model.,IEEE Access, 7, 128445-128462.
  • [3] Moore, J. L., Dickson-Deane, C., Galyen, K. (2011), E-Learning, online learning, and distance learning environments: Are they the same?,Internet and Higher Education, 14(2), 129-135.
  • [4] Millar, M. G (1986), Effects of Affective and Cognitive Focus on the Attitude-Behavior Relation,Personality and Social Psychology (J PERS SOC PSYCHOL)
  • [5] Malinovski, T., Trajkovik, V., Stojanovska, T. V. (2012), The Educational Use of Videoconferencing for Extending Learning Opportunities.,Firenze University Press, (978-88-6655-108-9), 37-51.
  • [6] Liaw, S. S., Huang, H. M., Chen, G. D (2007), Surveying instructor and learner attitudes toward e-learning,Computers and Education, 49(4), 1066-1080.
  • [7] Ghazal, S., Al-Samarraie, H., & Aldowah, H. (2018), “I am Still Learning”: Modeling LMS Critical Success Factors for Promoting Students’ Experience and Satisfaction in a Blended Learning Environment.,IEEE Access, 6, 77179-77201.
  • [8] Delors, J. (1996), Learning: the treasure within; report to UNESCO of the International Commission on Education for the Twenty-first Century (highlights).,
  • [9] (2020), Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ: Về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19,
  • [10] Al-Samarraie, H., & Saeed, N. (2018), A systematic review of cloud computing tools for collaborative learning: Opportunities and challenges to the blended-learning environment,Computers and Education, 124, 77-91
  • [11] Al-Samarraie, H. (2019), A scoping review of videoconferencing systems in higher education: Learning paradigms, opportunities, and challenges.,International Review of Research in Open and Distance Learning, 20(3), 121- 140. https://doi.org/10.19173/irrodl.v20i4.4037