Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  26,853,773
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục

Phạm Đỗ Nhật Tiến, Nguyễn Hồng Thuận(1), Vương Thị Phương Hạnh

Giáo dục giá trị trong trường phổ thông: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam.

Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam

2020

26

1-9

2615-8957

Xây dựng hệ giá trị văn hóa cho học sinh trong trường phổ thông là một bài toán khó, chí ít trên hai phương diện Thứ nhất là hiểu thế nào về giá trị văn hóa để có thể có sự đồng thuận; Thứ hai là làm thế nào lựa chọn các giá trị văn hóa cốt lõi trong vô vàn giá trị văn hóa để đưa vào nhà trường. Bài viết này muốn tìm lời giải từ một số bài học kinh nghiệm trên cơ sở nghiên cứu tổng quan về giáo dục giá trị và lựa chọn giá trị trong nhà trường phổ thông của một số nước trên thế giới.

TTKHCNQG, CVv 489