Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  24,204,017
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho sinh viên sư phạm mầm non

Education of career ethics to students of non-patient students

Tạp chí Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội)

2018

2

196-204

2354-1075

Với sinh viên, ngoài việc trau rồi kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề thì sinh viên cần được bồi dưỡng đạo đức nghề nghiệp, nhất là sinh viên sư phạm mầm non. Bài viết tập trung nghiên cứu, làm rõ thực trạng việc Giáo dục các phẩm chất chính trị; Thế giới quan khoa học, lý tưởng đào tạo thế hệ trẻ; Giáo dục lòng yêu người, yêu trẻ, tôn trọng nhân cách người học; Giáo dục lòng yêu nghề sâu sắc, ý thức giữ gìn bảo vệ truyền thống đạo đức nhà giáo, tinh thần lao động nghêm túc, chuyên nghiệp; Giáo dục tác phong mẫu mực, quan hệ ứng xử tốt với người khác và với cộng đồng; Giáo dục các phẩm chất ý chí, tinh thần vượt khó vươn lên hoàn thành mọi nhiệm vụ được phân công; Giáo dục ý thức tự học, tự bồi dưỡng, không ngần ngại phấn đấu trở thành tấm gương về mọi mặt cho trẻ noi theo thông qua các phương pháp nghiên cứu phỏng vấn, điều tra, quan sát, thống kê toán học. Kết quả nghiên cứu cho thấy hoạt động giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho sinh viên sư phạm mầm non được diễn ra khá thường xuyên, song một số nội dung chưa thật sự hiệu quả. Từ đó, chúng tôi đề xuất một số biện pháp nâng cao hiệu quả giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho sinh viên sư phạm mầm non.

A part fromthe knowledge and professional skills, students should be trained professional ethics, especially preschool students. The paper focuses on research, clarifying the status of education of political qualities; the scientific world view, the ideal of training the young generation; loving people, loving children, respecting the personality of learners loving the job, the sense of preserving the traditional ethics of teachers, the professional spiritin working,; Exemplary behavior, good relationships with others and with the community; the will, the spirit of reaching out to complete all assigned tasks; Self-education, self-improvement, making a good example for children. As results of the methods of research such as interview, investigation, observation, mathematical statistics, research results show that professional ethics education for preschool students is quite regular, but some contents are not really effective. Basing on these, we propose some measures to improve the effectiveness of professional ethics education for preschool students.

TTKHCNQG, CVv 157

  • [1] Nguyễn Mạnh Hùng (chủ biên) (2010), Biến động bờ biển và cửa sông Việt Nam,
  • [2] Nguyễn Bá Xuân và nnk (2009), Nghiên cứu hiện tượng dòng Rip (Rip Current) khu vực bãi biển Nha Trang, Cam Ranh, đề xuất giải pháp cảnh báo và phòng tránh phục vụ hoạt động du lịch biển,Báo cáo tổng kết đề tài cấp viện KH&CN Việt Nam
  • [3] Đinh văn Ưu, Nguyễn Thọ Sáo, Phùng Đăng Hiếu (2003), Thủy lực biển,
  • [4] Vũ Văn Phái, Đặng Văn Bào, Nguyễn Hiệu (2001), Báo cáo thành lập bản đồ địa mạo biển nông ven bờ (0 - 30 m nước) Việt Nam tỉ lệ 1/500 000, Hà Nội,tr. 118 (lưu trữ cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam).
  • [5] Vũ Văn Phái (1996), Địa mạo khu bờ biển hiện đại Trung Bộ Việt Nam,Luận án PTS Địa mạo và Cổ Địa lí, Trường Đại học Quốc gia Hà Nội.
  • [6] Zencovich. V.P. (1962), Cơ sở học thuyết về sự phát triển bờ biển.,
  • [7] Loghinov. V.V (1963), Động lực vùng bờ biển không có thủy triều.,
  • [8] Eric Bird (2008), Coastal Geomorphology,Eric Bird, John Wiley & sons