Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,253,407
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

06.71.57

Kinh tế và kinh doanh

Nguyễn Văn Mạch, Phùng Thị Bích Thủy(1)

Phân tích cầu du lịch dựa trên các lý thuyết kinh tế

TC Kinh tế và phát triển

2004

83

15-18

Cầu du lịch mang tính tổng hợp, đồng bộ cao và phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: giá cả của sản phẩm du lịch, giá cả của các loại sản phẩm khác ở cả nơi phát sinh nguồn khách và cả nơi đến du lịch, thu nhập của cá nhân, nhân khẩu, tâm lý-xã hội, các giá trị cá nhân, lối sống, chính trị, an ninh, sự phát triển nhanh chóng của khoa học và công nghệ, quá trình đô thị hoá, quỹ thời gian rỗi... Vì vậy, việc vận dụng các mô hình kinh tế để phân tích dự báo trong kinh doanh du lịch là rất khó khăn và khó đảm bảo tính chính xác. Về mặt lý thuyết, nếu tiêu dùng du lịch được coi là một dạng đặc biệt trong lý thuyết tiêu dùng thì có thể thiết lập mô hình kinh tế trong du lịch dựa trên cơ sở lý thuyết tiêu dùng và lý thuyết thương mại quốc tế, lý thuyết về dịch vụ

TTTTKHCNQG, CTv 60