Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  22,801,110
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Hà Văn Quỳnh, Nguyễn Thị Thanh, Đặng Thị Thu Huệ(1), Vương Quốc Anh, Đặng Thị Phương

Mô hình phòng học bộ môn trường trung học phổ thông đáp ứng Chương trình Giáo dục phổ thông 2018

Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam

2021

40

1-7

2615-8957

Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 đã bắt đầu triển khai vào thực tiễn từ năm học 2020 - 2021. Một trong những yếu tố quyết định thành công trong việc dạy học theo Chương trình mới là cơ sở vật chất ở các nhà trường phổ thông, đặc biệt là hệ thống phòng học bộ môn. Nghiên cứu xây dựng và sử dụng phòng học bộ môn theo hướng tích cực hóa hoạt động nhận thức của học sinh trong dạy học sao cho phù hợp với nội dung, yêu cầu Chương trình 2018 là việc làm cần thiết. Bài viết giới thiệu các quan niệm về phòng học bộ môn, đề xuất mô hình phòng học bộ môn trường trung học phổ thông cũng như một số gợi ý sử dụng phòng học bộ môn cho phù hợp với điều kiện thực tế địa phương và mỗi nhà trường phổ thông.

TTKHCNQG, CVv 489

  • [1] Đăng Thị Phương (8/2019), Xu thế xây dựng và sử dụng phòng học bộ môn ở một số quốc gia và Việt Nam trong bối cảnh hiện nay,,Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, số 20, ư. 115-120.
  • [2] Hà Văn Quỳnh (2007), Mô hình phòng học bộ môn phục vụ dạy học phân ban trường trung học phố thông,Đê tài cấp Bộ, Mã số: B2005 - 80 - 2.
  • [3] Trần Doãn Quới (1997), Nghiên cứu xây dựng hệ thống phòng học bộ môn cho trường trung học phố thông,Đê tài cấp Bộ, Mâ số: B96-49-24.
  • [4] (2020), Thông tư 13/2020/TTBGDĐT.,
  • [5] (2018), Chương trĩnh Giáo dục phổ thông - Chương trình Tiếng Anh,
  • [6] (2018), Chương trình Giáo dục phổ thông - Chương trình môn Hóa học,
  • [7] (2018), Chương trĩnh Giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể.,
  • [8] (2020), Thông tư 14/2020/TTBGDĐT.,