Thông tin nhà nghiên cứu KH&CN

Mã NNC: CB.1470180

TS Đặng Thị Thu Huệ

Cơ quan/đơn vị công tác: Viện Khoa học giáo dục Việt Nam, Bộ Giáo dục và đào tạo

Lĩnh vực nghiên cứu:

  • Danh sách các Bài báo/Công bố KH&CN
  • Danh sách các Nhiệm vụ KH&CN đã tham gia
[1]

Mô hình phòng học bộ môn trường trung học phổ thông đáp ứng Chương trình Giáo dục phổ thông 2018

Hà Văn Quỳnh; Nguyễn Thị Thanh; Đặng Thị Thu Huệ; Vương Quốc Anh; Đặng Thị Phương
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 2615-8957
[2]

Thực tiễn dạy học trực tuyến của giáo viên phổ thông Việt Nam trong đại dịch COVID-19: Kết quả phân tích từ khảo sát diện rộng

Lê Anh Vinh; Đặng Thị Thu Huệ; Bùi Thị Diển; Vương Quốc Anh; Phùng Thị Thu Trang; Đỗ Đức Lân; Trần Thị Bích Ngân
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 2615-8957
[3]

Thực trạng học tập trực tuyến của học sinh phổ thông Việt Nam trong bối cảnh COVID-19

Lê Anh Vinh; Đặng Thị Thu Huệ; Bùi Thị Diển; Vương Quốc Anh; Phùng Thu Trang; Đỗ Đức Lân
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 2615-8957
[4]

Mô hình tổ chức dạy kiểu bài lí thuyết trong Chương trình Giáo dục phổ thông mới nhằm phát triển năng lực người học.

Dương Quang Ngọc; Đỗ Thu Hà; Đặng Thị Thu Huệ
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN: 2615-8957
[5]

Kinh nghiệm của một số nước trong giải quyết những thách thức và vấn đề đối với giáo viên khi thực hiện Chương trình mới

Bùi Thị Diển, Đặng Thị Thu Huệ, Bùi Diệu Quỳnh, Phan Thị Hương Giang
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, Tập 19, Số 09, Năm 2023 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[6]

Kinh nghiệm quốc tế về xây dựng kế hoạch bài dạy theo mô hình dạy học kết hợp và đề xuất cho Việt Nam

Kiều Thu Linh, Trần Mỹ Ngọc, Đặng Thị Thu Huệ, Đoàn Thị Thúy Hạnh, Trần Bích Hằng, Phan Thị Thu, Lê Quỳnh Như
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam -_tap_20_-_so_01_-73-80 - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[7]

Thiết kế hoạt động đánh giá quá trình trong dạy học trực tuyến môn Toán ở trường THCS

Đặng Thị Thu Huệ, Bùi Thị Diển, Kiều Thu Linh
Tạp chí Giáo dục (2023), 23 (số đặc biệt 4), 6-12 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[8]

Một số giải pháp về công tác tập huấn bồi dưỡng chuyên môn nhằm giúp giáo viên Trung học cơ sở vượt qua thách thức khi thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018

Đặng Thị Thu Huệ, Phạm Thị Bích Đào, Nguyễn Thị Chi3, Thạch Thị Lan Anh, Hà Văn Quỳnh, Kiều Thu Linh, Nguyễn Thị Kiều Oanh
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, Tập 19, Số 11, Năm 2023 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[9]

Ứng dụng công nghệ thực tế tăng cường (AR) trong dạy học môn Toán cấp Tiểu học: Phân tích hiệu quả dựa trên một số nghiên cứu trên thế giới

Vương Quốc Anh, Bùi Thị Diển, Đặng Thị Thu Huệ, Lê Trung Thành
Tạp chí Giáo dục (2024), 24(14), 18-23 - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[10]

Xây dựng kế hoạch dạy học môn Toán theo định hướng phát triển năng lực số cho học sinh Trung học cơ sở thông qua giáo dục STEM

Đặng Thị Thu Huệ
TẠP CHÍ KHOA HỌC GIÁO DỤC VIỆT NAM, Tập 20, Số 12 (2024) - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[11]

Teachers' perspectives on the application of technology in mathematics education in primary schools: A dataset from Vietnam

Quoc Anh Vuong, Dien Thi Bui, Hue Thi Thu Dang, Anh Vinh Le, Duc Lan Do
Data in Brief, Volume 60, June 2025, 111473 - Năm xuất bản: 2025; ISSN/ISBN:
[12]

Thực trạng học tập trực tuyến của học sinh phổ thông Việt Nam trong bối cảnh COVID-19

Lê Anh Vinh, Đặng Thị Thu Huệ, Bùi Thị Diển, Vương Quốc Anh, Phùng Thu Trang, Đỗ Đức Lân
Tạp chí Khoa học giáo dục, Tập 18, Số 03, Năm 2022 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[13]

Thực tiễn dạy học trực tuyến của giáo viên phổ thông Việt Nam trong đại dịch COVID-19: Kết quả phân tích từ khảo sát diện rộng

Lê Anh Vinh, Đặng Thị Thu Huệ, Bùi Thị Diển, Vương Quốc Anh, Phùng Thị Thu Trang, Đỗ Đức Lân, Trần Thị Bích Ngân
Tạp chí Khoa học giáo dục, Tập 18, Số 04, Năm 2022 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[14]

Thiết kế công cụ đo lường năng lực Logic – Toán của học sinh dựa theo lý thuyết ba nhận tố của Sternberg

Đặng Thị Thu Huệ, Phạm Thanh Tâm, Chu Cẩm Thơ
Tạp chí Giáo dục, số 516, kì 2 (tháng 12/2021), tr 13-18 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[15]

Mô hình phòng học bộ môn trường trung học phổ thông đáp ứng Chương trình Giáo dục phổ thông 2018

Hà Văn Quỳnh, Nguyễn Thị Thanh, Đặng Thị Thu Huệ, Vương Quốc Anh, Đặng Thị Phương
Tạp chí Khoa học giáo dục, số 40, tháng 4/2021, tr 1-7 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[16]

Teachers’ perspectives on the implementation of the new national curriculum - Dataset from Vietnam

Hue Thi Thu Dang, Dien Thi Bui , Quoc Anh Vuong, Huong Giang Thi Phan, Chi Thi Nguyen, Bich Dao Thi Pham
Data in Brief, Volume 49, August 2023, 109451 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[17]

Enhancing creativity in secondary school mathematics: A quasi-experimental, mixed methods study in Vietnam

Hue Thi Thu Dang, Dien Thi Bui and Thuy Thi Nhan
Issues in Educational Research, 33(2). http://www.iier.org.au/iier33/dang.pdf - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[18]

Online learning experiences of secondary school students during COVID-19 – Dataset from Vietnam

Dien Thi Bui, Thuy Thi Nhan, Hue Thi Thu Dang; Trang Thi Thu Phung
ScienceDirect, Data in Brief, Volume 45, December 2022, 108662. - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[19]

Các chiến lược giảng dạy trực tuyến - Kinh nghiệm quốc tế và giải pháp cho giáo viên phổ thông Việt Nam

Đặng Thị Thu Huệ, Bùi Thị Diển
Tạp chí Khoa học Giáo dục, số đặc biệt, tháng 1/2021, tr 142-148 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[20]

Xu hướng và cơ chế xác định học phí giáo dục đại học: Kinh nghiệm của một số quốc gia trên thế giới và bài học cho Việt Nam

Bùi Thị Diển, Đặng Thị Thu Huệ, Nguyễn Việt Hà
Tạp chí Khoa học giáo dục, số Đặc biệt, tháng 5/2021, trang 143-148 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[21]

Mô hình quản lí dạy học phát triển năng lực học sinh Trung học sơ sở thực hiện Chương trình GDPT 2018

Đặng Thị Thu Huệ, Đỗ Thu Hà
Tạp chí Khoa học Giáo dục, Số Đặc biệt, tháng 12/2020; tr69-75 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[22]

Mô hình tổ chức dạy kiểu bài lí thuyết trong Chương trình Giáo dục phổ thông mới nhằm phát triển năng lực người học

Dương Quang Ngọc, Đỗ Thu Hà, Đặng Thị Thu Huệ
Tạp chí Khoa học giáo dục, số 21, tháng 9/2019, trang 49-54 - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[23]

Các chiến lược giảng dạy trực tuyến - Kinh nghiệm quốc tế và giải pháp cho giáo viên phổ thông Việt Nam

Đặng Thị Thu Huệ, Bùi Thị Diển
Tạp chí Khoa học Giáo dục, số đặc biệt, tháng 1/2021, tr 142-148 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: ISSN 2615-8957
[24]

Enhancing creativity in secondary school mathematics: A quasi-experimental, mixed methods study in Vietnam

Hue Thi Thu Dang, Dien Thi Bui and Thuy Thi Nhan
Issues in Educational Research, 33(2). http://www.iier.org.au/iier33/dang.pdf. Scopus Q2 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: ISSN 1837-6290
[25]

Mô hình quản lí dạy học phát triển năng lực học sinh Trung học sơ sở thực hiện Chương trình GDPT 2018

Đặng Thị Thu Huệ, Đỗ Thu Hà
Tạp chí Khoa học Giáo dục, Số Đặc biệt, tháng 12/2020; tr69-75 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: ISSN 2615-8957
[26]

Online learning experiences of secondary school students during COVID-19 – Dataset from Vietnam

Dien Thi Bui, Thuy Thi Nhan, Hue Thi Thu Dang; Trang Thi Thu Phung
ScienceDirect, Data in Brief (ISSN: 23523409), Volume 45, December 2022, 108662. https://doi.org/10.1016/j.dib.2022.108662. Scopus Q4. (Emerging Sources Citation Index (ESCI); Impact IF 2022-2023 is 1.133 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: ISSN: 23523409
[27]

Teachers’ perspectives on the implementation of the new national curriculum - Dataset from Vietnam

Hue Thi Thu Dang, Dien Thi Bui , Quoc Anh Vuong, Huong Giang Thi Phan, Chi Thi Nguyen, Bich Dao Thi Pham
Elsevier Inc. This is an open access article under the CC BY license (http://creativecommons.org/licenses/by/4.0/) - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: ISSN: 2352-3409
[28]

Thiết kế công cụ đo lường năng lực Logic – Toán của học sinh dựa theo lý thuyết ba nhận tố của Sternberg

Đặng Thị Thu Huệ, Phạm Thanh Tâm, Chu Cẩm Thơ
Tạp chí Giáo dục, số 516, kì 2 (tháng 12/2021), tr 13-18 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: ISSN: 2354-0753
[29]

Xu hướng và cơ chế xác định học phí giáo dục đại học: Kinh nghiệm của một số quốc gia trên thế giới và bài học cho Việt Nam

Bùi Thị Diển, Đặng Thị Thu Huệ, Nguyễn Việt Hà
Tạp chí Khoa học giáo dục, số Đặc biệt, tháng 5/2021, trang 143-148 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: ISSN 2615-8957
[1]

Xây dựng bộ công cụ đánh giá sự phát triển trí tuệ của học sinh phổ thông đáp ứng yêu cầu phát huy tiềm năng cá nhân theo tinh thần Nghị quyết 29-NQ/TW

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 01/03/2019 - 01/11/2021; vai trò: Thành viên
[2]

Tổ chức dạy học kết hợp (Blended learning) trong dạy học các môn học lựa chọn cấp Trung học phổ thông

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 2024 - 2025; vai trò: Thành viên
[3]

Giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong dạy học môn Khoa học Tự nhiên

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 2025 - 2026; vai trò: Thành viên
[4]

Nghiên cứu phát triển năng lực số cho học sinh trung học cơ sở

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 2023 - 2025; vai trò: Thành viên
[5]

Nghiên cứu đề xuất mô hình giáo dục học sinh tài năng ở Việt Nam

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 2023 - 2025; vai trò: Thành viên
[6]

Nghiên cứu cơ sở khoa học và thực tiễn để đề xuất chính sách học phí cho các cơ sở giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 2019 - 2021; vai trò: Thành viên
[7]

Nghiên cứu đánh giá hiệu quả ứng dụng công nghệ thực tế tăng cường (AR) trong dạy học môn Toán cấp Tiểu học

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 2023 - 2024; vai trò: Thành viên
[8]

Nghiên cứu những thách thức và vấn đề đặt ra đối với giáo viên khi thực hiện Chương trình GDPT 2018

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 2022 - 2023; vai trò: Chủ nhiệm đề tài
[9]

Nghiên cứu xây dựng chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất của học sinh trong môn Toán cấp Trung học cơ sở và Trung học phổ thông trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 2022 - 2023; vai trò: Thành viên
[10]

Nghiên cứu đề xuất mô hình giáo dục thích ứng cho các cơ sở giáo dục phổ thông ở Việt Nam

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 2021 - 2022; vai trò: Thành viên
[11]

Nghiên cứu cơ sở khoa học và thực tiễn để đề xuất chính sách học phí cho các cơ sở giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 2019 - 2022; vai trò: Thành viên
[12]

Nghiên cứu hình thức đánh giá quá trình trong dạy học trực tuyến ở trường Trung học cơ sở

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
Thời gian thực hiện: 2021 - 2022; vai trò: Chủ nhiệm đề tài
[13]

Xây dựng bộ công cụ đánh giá sự phát triển trí tuệ của học sinh phổ thông đáp ứng yêu cầu phát huy tiềm năng cá nhân theo tinh thần Nghị quyết 29-NQ/TW, mã số: KHGD/16-20

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 2019 - 2022; vai trò: Thành viên
[14]

- Researching and developing the Math Education Program; - Research on theories and methods of teaching Mathematics; - Research and evaluate the learning results of high school students; - Research to ensure the quality of general education.

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 2023 - 2024; vai trò: Thành viên
[15]

Nghiên cứu cơ sở khoa học và thực tiễn để đề xuất chính sách học phí cho các cơ sở giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 2019 - 2022; vai trò: Thành viên
[16]

Nghiên cứu hình thức đánh giá quá trình trong dạy học trực tuyến ở trường Trung học cơ sở

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
Thời gian thực hiện: 2021 - 2022; vai trò: Chủ nhiệm đề tài
[17]

Nghiên cứu những thách thức và vấn đề đặt ra đối với giáo viên khi thực hiện Chương trình GDPT 2018

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 2022 - 2023; vai trò: Chủ nhiệm đề tài
[18]

Nghiên cứu xây dựng chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất của học sinh trong môn Toán cấp Trung học cơ sở và Trung học phổ thông trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 2022 - 2023; vai trò: Thành viên
[19]

Nghiên cứu đánh giá hiệu quả ứng dụng công nghệ thực tế tăng cường (AR) trong dạy học môn Toán cấp Tiểu học

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 2023 - 2024; vai trò: Thành viên
[20]

Nghiên cứu đề xuất mô hình giáo dục thích ứng cho các cơ sở giáo dục phổ thông ở Việt Nam

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 2021 - 2022; vai trò: Thành viên
[21]

Research and evaluation of the effectiveness of application of augmented reality (AR) technology in teaching Mathematics at primary level

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 2023 - 2024; vai trò: Thành viên