Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  26,864,650
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

04.51.53

Xã hội học

Nguyễn Phương Hồng Ngọc(2)(1), Trần Văn Công

Mối quan hệ giữa việc sử dụng internet và nguy cơ bị bắt nạt trực tuyến ở học sinh

Tâm lý học

2017

7

63-74

1859-0098

Nghiên cứu này tìm hiểu mối quan hệ giữa việc sử dụng internet và nguy cơ bị bắt nạt trực tuyến ở học sinh. Nghiên cứu được thực hiện trên 1.159 học sinh phổ thông từ lớp 6 đến lớp 12 ở 10 trường trung học cơ sở và trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội, Hà Nam và Hải Dương. Bảng hỏi gồm các câu hỏi liên quan đến việc sử dụng intetnet mỗi ngày của học sinh là nạn nhân của bắt nạt trực tuyến nhiều hơn học sinh không bị bắt nạt. Cùng với đó, kết quả cũng cho thấy có sự khác biệt có ý nghĩa thống kê giữa hai nhóm học sinh về các hoạt động đăng ảnh, nói chuyện nhóm, mua sắm, gửi tin nhắn văn bản, gửi thư điện tử, nói chuyện (chat) cá nhân, tìm kiếm thông tin. Học sinh là nạn nhân trực tuyến có mức độ sử dụng mạng internet với các hoạt động này nhiều hơn học sinh không bị bắt nạt.

TTKHCNQG, CVv211