Thông tin nhà nghiên cứu KH&CN

Mã NNC: CB.1489246

NCS Nguyễn Phương Hồng Ngọc

Cơ quan/đơn vị công tác: Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội

Lĩnh vực nghiên cứu:

  • Danh sách các Bài báo/Công bố KH&CN
  • Danh sách các Nhiệm vụ KH&CN đã tham gia
[1]

BEHAVIORAL ACTIVATION TREATMENT FOR DEPRESSION IN VIETNAM: A CASE STUDY OF ADOLESCENTS, MIDDLE-AGED AND ELDERLY ADULTS

Pham Thi Quynh Vy, Nguyen Thi Ngoc Be, Nguyen Phuong Hong Ngoc, Nguyen Bao Uyen
Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Giáo dục - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[2]

Một số biểu hiện căng thẳng, trầm cảm và lo âu của sinh viên: Nghiên cứu tại Đại học Huế

Nguyễn Thế Lợi; Nguyễn Thị Ngọc Bé; Nguyễn Phương Hồng Ngọc
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN: 2354-0753
[3]

Thích nghi thang đo chứng sợ thiếu điện thoại di động trên nhóm tuổi vị thành niên

Nguyễn Tuấn Vĩnh; Nguyễn Phương Hồng Ngọc; Nguyễn Bảo Uyên; Nguyễn Phước Cát Tường; Trần Thị Thủy Thương Ngọc
Tâm lý học - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 1859-0098
[4]

Thực trạng trải nghiệm sang chấn thời thơ ấu của học sinh trung học cơ sở

Nguyễn Phương Hồng Ngọc; Nguyễn Thị Ngọc Bé; Tạ Thu Hà; Bùi Thị Phương Thảo
Tạp chí Khoa học - Đại học Sư phạm Hà Nội - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 2354-1091
[5]

Chứng sợ thiếu điện thoại di động và sức khoẻ tâm thần của thanh thiếu niên – tổng quan nghiên cứu

Nguyễn Tuấn Vĩnh, Nguyễn Phương Hồng Ngọc, Nguyễn Bảo Uyên, Trần Văn Công
Kỷ yếu Hội thảo quốc tế Tâm lý học – Giáo dục học vì sự phát triển học sinh và nhà trường hạnh phúc”, NXB Đại học Sư phạm, tr.817-823. - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[6]

Lạm dụng bằng lời nói trong gia đình và rối loạn cảm xúc ở nạn nhân: tổng quan nghiên cứu

Lê Thị Huyền, Nguyễn Đức Tài, Nguyễn Thị Thảo Linh, Hoàng Thị Hệ, Nguyễn Phương Hồng Ngọc
Kỷ yếu hội thảo quốc tế: Nhận diện, lượng giá và can thiệp tâm lý cho trẻ em gặp rối loạn chuyên biệt học tập trong bối cảnh học đường, NXB Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, tr. 478 – 498, ISBN: 978-604-73-8668-0. - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[7]

Tổng quan các nghiên cứu về mối quan hệ giữa giấc ngủ với sức khỏe và các chức năng nhận thức của trẻ vị thành niên

Hồ Thu Hà, Nguyễn Phương Hồng Ngọc, Nguyễn Minh Hằng, Dương Thị Hoài
Kỷ yếu hội thảo quốc tế: Nhận diện, lượng giá và can thiệp tâm lý cho trẻ em gặp rối loạn chuyên biệt học tập trong bối cảnh học đường, NXB Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, tr. 447 – 464, ISBN: 978-604-73-8668-0. - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[8]

Thực trạng hoạt động sử dụng các công cụ đánh giá tâm lý trong trường học

Nguyễn Thị Hường, Nguyễn Phương Hồng Ngọc, Trần Thị Mai Phương
Kỷ yếu hội thảo quốc tế: Nhận diện, lượng giá và can thiệp tâm lý cho trẻ em gặp rối loạn chuyên biệt học tập trong bối cảnh học đường, NXB Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, tr. 792 – 805, ISBN: 978-604-73-8668-0. - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[9]

Assessment of high school students’ critical thinking: a research overview

Tran Thanh Nam, Nguyen Phuong Hong Ngoc, Nguyen Thi Bich Lien, Tran Van Cong
Kỷ yếu hội thảo khoa học Diễn đàn Hà Nội lần thứ nhất về Khoa học Giáo dục và Sư phạm (Hafpes 2021), NXB Đại học Quốc gia Hà Nội, tr.512-521. ISBN:978-604-342-795-0. - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[10]

A systematic review of the psychometric properties of the nomophobia measurements,

Nguyen Tuan Vinh, Nguyen Bao Uyen, Nguyen Phuong Hong Ngoc
Kỷ yếu hội thảo quốc tế: Nhận diện, lượng giá và can thiệp tâm lý cho trẻ em gặp rối loạn chuyên biệt học tập trong bối cảnh học đường, NXB Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, tr. 430 – 446, ISBN: 978-604-73-8668-0. - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[11]

The Effect of Culture on Child Maltreatment: A Narrative Review

Nguyen Phuong Hong Ngoc, Narmada Devkota, Nguyen Thanh Tam
"The world in crisis: the contribution of psychology” - International Conference Proceedings, VNU Publishing House, 339-354. ISBN 978-604-999-272-8. - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[12]

Emotional maltreatment in childhood and mental health problems among adolescents: A systematic review

Nguyen Phuong Hong Ngoc, Lars Lien, Tran Van Cong, Nguyen Thanh Tam, Kerstin Søderstrøm
HaFPES 2022 International conference, 360-388. ISBN 978-604-384-936-3. - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[13]

The role of social capital in the mental health of children and adolescents: A literature review

Nguyen Phuong Hong Ngoc, Nguyen Thanh Tam, Hoang Thị Thu Hien
HaFPES 2023 International conference, 786 – 797. ISBN: 978-604-369-697-4. - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[14]

Nomophobia chứng sợ thiếu điện thoại di động ở học sinh trung học

Nguyễn Tuấn Vĩnh, Nguyễn Phương Hồng Ngọc, Nguyễn Bảo Uyên
NXB Đại học Huế - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[15]

Trải nghiệm bị bắt nạt và mối quan hệ của nó với vấn đề hướng nội và vấn đề hướng ngoại ở thanh thiếu niên

Trần Văn Công, Nguyễn Phương Hồng Ngọc, Lê Thị Thanh Thủy, Phạm Ngọc Linh
Tạp chí Tâm lý học, số 9 (9-2019), tr. 16- 28 - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[16]

Đặc điểm trí tuệ của trẻ có rối loạn tăng động giảm chú ý

Nguyễn Thị Quý, Thành Ngọc Minh, Nguyễn Thị Hồng Thúy, Nguyễn Phương Hồng Ngọc
Tạp Chí Nghiên Cứu Và Thực Hành Nhi Khoa, Số 1 (2019), tr.16-22 - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[17]

Trải nghiệm bị lạm dụng thời thơ ấu và biểu hiện trầm cảm ở học sinh trung học phổ thông: Một nghiên cứu cắt ngang

Nguyễn Chu Minh Ánh, Trần Văn Công, Nguyễn Phương Hồng Ngọc
Tạp chí Khoa học Xã hội và Nhân văn, Tập 8, số 2b. DOI: http://dx.d oi.org/10.1 172/vjossh .v8i2b.500 7 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[18]

Thực trạng trải nghiệm sang chấn thời thơ ấu của học sinh trung học cơ sở

Nguyễn Phương Hồng Ngọc, Nguyễn Thị Ngọc Bé, Tạ Thu Hà, Bùi Thị Phương Thảo
Tạp chí Khoa học Đại học Sư phạm Hà Nội, Volume 67, Issue 2, tr.168-175 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[19]

Thích nghi thang đo Chứng sợ thiếu điện thoại di động trên nhóm tuổi vị thành niên

Nguyễn Tuấn Vĩnh, Nguyễn Phương Hồng Ngọc, Nguyễn Bảo Uyên, Nguyễn Phước Cát Tường, Trần Thị Thủy Thương Ngọc
Tạp chí Tâm lý học, số 8 (8-2022), tr.28-41 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[20]

Hành vi nghiện điện thoại thông minh: Kết quả từ nghiên cứu cắt ngang khảo sát trên học sinh trung học phổ thông tại tỉnh Nghệ An

Nguyễn Thị Ngọc Bé, Nguyễn Phương Hồng Ngọc, Nguyễn Thị Phượng
Tạp chí Khoa học trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Volume 67, Issue 5, 161-171 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[21]

Smartphone use, nomophobia, and academic achievement in Vietnamese high school students.

Nguyen, T. V., Nguyen, Q. A. N., Nguyen, N. P., & Nguyen, U. B.
Computers in Human Behavior Reports, 100418 - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[22]

Academic achievement, and cyber-bullying and cyber-victimization among middle-and high-school students in Vietnam

Tran, C. V., Weiss, B., & Nguyen, N. P
Internatio nal Journal of School & Education al Psycholog y, 10(1), 118-127 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[23]

The Role of Loneliness and SelfControl to the Association between Nomophobia and Depression Symptoms Among Vietnamese High School Students

Nguyen, B. T. N., Nguyen, N. P. H., Dau, L. M., Nguyen, Q. A. N., & Le, U. T. T.
ASEAN Journal of Psychiatry , Vol. 24 (5) May, 2023; 10-20 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[24]

Academic stress and depression among Vietnamese adolescents: a moderated mediation model of life satisfaction and resilience

Ho, T. T. Q., Nguyen, B. T. N., & Nguyen, N. P. H.
Current Psychology, 1-11.https://doi.org/10.1007/s12144-022-03661-3 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[25]

Mối quan hệ giữa việc sử dụng internet và nguy cơ bị bắt nạt trực tuyến ở học sinh

Nguyễn Phương Hồng Ngọc; Trần Văn Công
Tâm lý học - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN: 1859-0098
[1]

Bắt nạt và sức khỏe tâm thần của trẻ vị thành niên (Mã số NCM.T.23-5)

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học Sư phạm Huế
Thời gian thực hiện: 2023 - 2024; vai trò: Nghiên cứu viên
[2]

Nghiện điện thoại thông minh và sức khỏe tâm thần: một nghiên cứu khám phá trên sinh viên Đại học Huế

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học Sư phạm Huế
Thời gian thực hiện: 2022 - 2022; vai trò: Nghiên cứu viên
[3]

Nghiên cứu lý luận và thực tiễn đề xuất mô hình đào tạo tài năng đặc biệt phù hợp với ĐHQGHN trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội
Thời gian thực hiện: 2021 - 2023; vai trò: Nghiên cứu viên
[4]

Chứng sợ thiếu điện thoại di động và mối quan hệ với thành tích học tập ở học sinh trung học Thành phố Huế

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội
Thời gian thực hiện: 2020 - 2021; vai trò: Nghiên cứu viên
[5]

Xây dựng cơ sở lý luận và thực tiễn cho bộ công cụ đánh giá năng lực tư duy phản biện của học sinh trung học trung học phổ thông Việt Nam

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội
Thời gian thực hiện: 2020 - 2021; vai trò: Nghiên cứu viên
[6]

Đặc điểm tâm trắc của bảng hỏi sang chấn thời thơ ấu phiên bản Việt Nam

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội
Thời gian thực hiện: 2020 - 2022; vai trò: Chủ nhiệm đề tài
[7]

Bắt nạt và sức khỏe tâm thần của trẻ vị thành niên (Mã số NCM.T.23-5)

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học Sư phạm Huế
Thời gian thực hiện: 2023 - 2024; vai trò: Nghiên cứu viên
[8]

Chứng sợ thiếu điện thoại di động và mối quan hệ với thành tích học tập ở học sinh trung học Thành phố Huế

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội
Thời gian thực hiện: 2020 - 2021; vai trò: Nghiên cứu viên
[9]

Nghiên cứu lý luận và thực tiễn đề xuất mô hình đào tạo tài năng đặc biệt phù hợp với ĐHQGHN trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội
Thời gian thực hiện: 2021 - 2023; vai trò: Nghiên cứu viên
[10]

Nghiện điện thoại thông minh và sức khỏe tâm thần: một nghiên cứu khám phá trên sinh viên Đại học Huế

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học Sư phạm Huế
Thời gian thực hiện: 2022 - 2022; vai trò: Nghiên cứu viên
[11]

Xây dựng cơ sở lý luận và thực tiễn cho bộ công cụ đánh giá năng lực tư duy phản biện của học sinh trung học trung học phổ thông Việt Nam

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội
Thời gian thực hiện: 2020 - 2021; vai trò: Nghiên cứu viên
[12]

Đặc điểm tâm trắc của bảng hỏi sang chấn thời thơ ấu phiên bản Việt Nam

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội
Thời gian thực hiện: 2020 - 2022; vai trò: Chủ nhiệm đề tài