Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,652,634
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Nguyễn Sỹ Nam, Nguyễn Xuân An(1)

Tổng quan các nghiên cứu về khó khăn và thách thức đối với kiểm tra trực tuyến trong đại dịch covid-19

Review of studies on difficulties and challenges for online testing during the covid-19 pandemic

Tạp chí Giáo dục

2022

14

47-52

2354-0753

Đầu năm 2020, dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên phạm vi toàn cầu kéo theo những vấn đề nghiêm trọng đối với giáo dục. Phương pháp học trực tuyến chủ yếu được áp dụng trong thời kỳ dịch bệnh. Việc đánh giá kết quả học tập cũng được chuyển sang phương thức trực tuyến để đảm bảo chương trình, kế hoạch dạy học của các nhà trường. Do đó, phương pháp xét nghiệm này trở nên phổ biến trong giai đoạn giãn cách xã hội. Nghiên cứu được thực hiện nhằm mục đích xem xét những khó khăn, thách thức trong kiểm tra trực tuyến với kiểm tra định kỳ (kiểm tra cuối kỳ, kiểm tra giữa kỳ) bằng cách tổng hợp và phân tích các nghiên cứu trước đây về vấn đề kiểm tra trực tuyến, kiểm tra trực tuyến từ xa, những khó khăn, thách thức về vấn đề này trước và trong đại dịch Covid-19. Kết quả nghiên cứu này sẽ là tài liệu tham khảo quan trọng cho các nhà nghiên cứu giáo dục nói chung và các nhà nghiên cứu trong lĩnh vực kiểm tra đánh giá trực tuyến nói riêng.

In early 2020, Covid-19 epidemic broke out on a global scale, leading to serious issues for education. Online learning methods were mainly applied in the period of the pandemic. The assessment of learning is also transferred to the online method to ensure the curriculum and teaching plans of the schools. This testing method, consequently, became popular in the period of social distancing. The research was conducted to review the difficulties and challenges in the online testing with periodic tests (end-of-term, mid-term tests) by synthesizing and analy zing previous studies on the issues of online testing, remote online testing, difficulties and challenges regarding this issue before and during Covid-19 pandemic. The results of this study would have been a significant reference for educational researchers in general and researchers in the field of online testing and assessment in particular.

TTKHCNQG, CVv 216