Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  21,940,277
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Kỹ thuật cơ khí và chế tạo ôtô và giao thông

Khổng Vũ Quảng(1), Nguyễn Duy Tiến, Nguyễn Mạnh Phú, Nguyễn Thế Trực, Đinh Xuân Thành, Đoàn Thành Tuyên, Lê Trí Hùng

Nghiên cứu cải tiến biên dạng cam nhiên liệu cho động cơ diesel 1 xy lanh

Study to improve the fuel cam profile of an one cylinder diesel engine

Khoa học và Công nghệ (Đại học Công nghiệp Hà Nội)

2020

6

79-83

1859-3941

Trình bày kết quả nghiên cứu cải tiến biên dạng cam nhiên liệu để nâng cao tính năng kinh tế kỹ thuật và phát thải của động cơ diesel 1 xylanh. Các nghiên cứu được thực hiện trên động cơ diesel 1 xylanh RV-165 với biên dạng cam nhiên liệu được thay đổi. Quá trình nghiên cứu được thực hiện trên phần mềm AVL-Boost kết hợp với AVL-Hydsim. Kết quả nghiên cứu cho thấy tính năng kinh tế kỹ thuật và phát thải của động cơ được cải thiện khi biên dạng cam nhiên liệu được cải tiến. Kết quả nghiên cứu này sẽ là cơ sở quan trọng cho quá trình thiết kế cải tiến biên dạng cam nhiên liệu của động cơ RV-165.

The paper presents the research results to improve fuel cam profile to improve economic and technical features and emissions of 1 cylinder diesel engine. The studies were carried out on RV-165 single cylinder diesel engine with modified fuel cam profile. The research was conducted on AVL-Boost software in combination with AVL-Hydsim. The results show that the economic and technical performance and engine emissions are improved when the fuel cam profile is improved. The outcomes of this study will be an important basis for the design process to improve the fuel cam profile of the RV-165 engine

TTKHCNQG, CVt 70

  • [1] Lê Việt Hùng, Khổng Vũ Quảng, Nguyễn Đức Khánh, Phạm Văn Trọng (2019), Nghiên cứu mô phỏng đánh giá phát thải độc hại của động cơ máy nông nghiệp RV-165 và động cơ kubota RT155 theo tiêu chuẩn ISO 8178.,Tạp chí Khoa học kỹ thuật Thủy lợi & Môi trường. ISSN 1859-3491.
  • [2] Vu Xuan Thiep, Khong Vu Quang, Le Van Binh (2013), A Study of Intake Manifold Improvement of Diesel Engine by Using CFD.,The 3rd International Conference on Sustainable Energy; ISBN 978-604-73-1990-9.
  • [3] Nguyễn Đình Hùng. (), Nghiên cứu cải tiến hệ thống nhiên liệu động cơ diesel RV-195.,
  • [4] Nguyễn Hữu Hường, Vương Như Long (), Nghiên cứu nâng cao hiệu suất và công suất động cơ diesel 1 xylanh RV 195.,
  • [5] Võ Danh Toàn, Huỳnh Thanh Công (2015), Mô phỏng nâng cao tính năng làm việc cho động cơ diesel 1 xi-lanh bằng thiết kế cải tiến họng nạp.,Tạp chí Phát triển Khoa học và Công nghệ - Vol. 18, No. 7K.
  • [6] Lê Việt Hùng, Phạm Văn Giang, Khổng Vũ Quảng, Trần Thị Thu Hương, Nguyễn Anh Thi (2018), Nghiên cứu số hóa mô hình 3D đường nạp, thải và buồng cháy làm cơ sở nghiên cứu mô phỏng động cơ diesel.,Tạp chí Giao thông vận tải. ISSN 2354-0818.
  • [7] Vũ Xuân Thiệp, Khổng Vũ Quảng, Phạm Văn Giang (2015), Nghiên cứu ảnh hưởng của hình dạng đường nạp đến hiệu suất nạp của động cơ diesel 1 xylanh.,Tạp chí Khoa học và Công nghệ, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. ISSN 1859-3585.
  • [8] (), http://dangcongsan.vn/kinh-te/thuc-day-co-gioi-hoa-trong-cac-khau-san-xuat-nong-nghiep-549963.html,