Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,862,848
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Kỹ thuật cơ khí và chế tạo ôtô và giao thông

Khổng Vũ Quảng(1), Nguyễn Duy Tiến, Nguyễn Mạnh Phú, Nguyễn Thế Trực, Đinh Xuân Thành, Đoàn Thành Tuyên, Lê Trí Hùng

Nghiên cứu cải tiến biên dạng cam nhiên liệu cho động cơ diesel 1 xy lanh

Study to improve the fuel cam profile of an one cylinder diesel engine

Khoa học và Công nghệ (Đại học Công nghiệp Hà Nội)

2020

6

79-83

1859-3941

Trình bày kết quả nghiên cứu cải tiến biên dạng cam nhiên liệu để nâng cao tính năng kinh tế kỹ thuật và phát thải của động cơ diesel 1 xylanh. Các nghiên cứu được thực hiện trên động cơ diesel 1 xylanh RV-165 với biên dạng cam nhiên liệu được thay đổi. Quá trình nghiên cứu được thực hiện trên phần mềm AVL-Boost kết hợp với AVL-Hydsim. Kết quả nghiên cứu cho thấy tính năng kinh tế kỹ thuật và phát thải của động cơ được cải thiện khi biên dạng cam nhiên liệu được cải tiến. Kết quả nghiên cứu này sẽ là cơ sở quan trọng cho quá trình thiết kế cải tiến biên dạng cam nhiên liệu của động cơ RV-165.

The paper presents the research results to improve fuel cam profile to improve economic and technical features and emissions of 1 cylinder diesel engine. The studies were carried out on RV-165 single cylinder diesel engine with modified fuel cam profile. The research was conducted on AVL-Boost software in combination with AVL-Hydsim. The results show that the economic and technical performance and engine emissions are improved when the fuel cam profile is improved. The outcomes of this study will be an important basis for the design process to improve the fuel cam profile of the RV-165 engine

TTKHCNQG, CVt 70