Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  22,431,756
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Tâm lý học chuyên ngành

Trần Thị Thắm(1), Nguyễn Đức Sơn

Hành vi hung tính của trẻ mẫu giáo trong tương tác với bạn ở trường mầm non

Preschooler aggressive behavior in interactions with peers in preschool

Tâm lý học

2022

01

50 - 61

1859-0098

Trình bày kết quả nghiên cứu về mức độ biểu hiện hành vi hung tính trong quả trình tương tác với bạn ở trường mầm non của 223 trẻ mẫu giáo trên địa bàn Hà Nội thông qua khảo sát và phỏng vấn 6 giáo viên mầm non. Đồng thời, nghiên cứu còn quan sát 5 trẻ được giáo viên đánh giá là thể hiện rất rõ hành vi hung tính. Kết quả cho thấy: chỉ có hơn 20% số trẻ có biểu hiện hành vi này ở mức độ rất rõ. Hành vi hung tính của trẻ mẫu giáo được biểu hiện ở các hình thức: hành vi hung tính bằng thể chất, lời nói và mối quan hệ. Mặc dù giới tính của trẻ được dự đoán là một trong những yếu tố ảnh hưởng tới mức độ hung tính trong hành vi của trẻ mẫu giáo nhưng khía cạnh này cần tiếp tục được nghiên cứu trong tương lai với mẫu khách thể lớn hơn, trên địa bàn rộng hơn.


 

The article presents the research results on the expression level of aggressive behavior in the process of interacting with you at the preschool of 223 preschool children in the area Hanoi through survey and interview with 6 preschool teachers. At the same time, research also observed 5 children rated by teachers as showing aggressive behavior very clearly. Result shows that only more than 20% of children show this behavior at a very clear level. Behavior Kindergarten children's aggression is expressed in the following forms: physical aggression substance, words, and relationships. Although the child's sex is predicted to be one Factors affecting the level of aggression in the behavior of preschool children but This aspect needs to be further studied in the future with a larger sample of subjects, over a wider area.

TTKHCNQG, CVv 211

  • [1] Nguyễn Ánh Tuyết, Nguyễn Thị Như Mai, Đinh Thị Kim Thoa (2008), Tâm lý học trẻ em lứa tuổi mầm non. .,
  • [2] Trần Thị Thắm (2017), Thực trạng thay đổi hành vi hung hăng trong tương tác với bạn của trẻ ở trường mầm non Việt - Bun, Hà Nội.,Tạp chí Giáo dục. số đặc biệt tháng 12. Tr. 13-16
  • [3] Nguyễn Thị Như Mai, Trương Thu Trang (2020), Các biểu hiện hành vi hung tính của trẻ 5 - 6 tuổi ở trường mầm non.,VNU Journal of Science: Education Research. Vol. 37. No. 1. Tr. 53 -66. DOI: 10.25073/2588-1159/vnuer.4393.
  • [4] Trần Hằng Ly (2019), Hành vi gây hấn của học sinh trung học cơ sở.,Luận án tiến sỹ Tâm lý học. Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
  • [5] Trần Thị Mỵ Lưorng (2015), Phát triển kỹ năng kiểm soát hành vi hung tỉnh cho học sinh trung học cơ sở.,Tạp chí Khoa học Đại học Sư phạm Hà Nội. Vol. 60. No. 8B. Tr. 95 - 101. DOI: 10.18173/2354-1075.2015-0196.
  • [6] Hồ Thị Thúy Hằng (2018), Hành vi hung tính của trẻ mẫu giảo lớn trong các trường công lập trên địa bàn Thành phổ Đà Nằng.,Luận án tiến sỹ Tâm lý học. Học viện Khoa học xã hội, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam. Hà Nội
  • [7] Trần Thị Minh Đức (2008, 2010), Hành vi gây hấn của học sinh phổ thông trung học.,Trung tâm Hỗ trợ Nghiên cứu Châu Á và Quỳ Cao học Hàn Quốc, Đại học Quốc gia Hà Nội.
  • [8] Hoàng Xuân Dung (2010), Khác biệt về giới trong hành vi gây hấn của học sinh THPT.,Tạp chí Nghiên cứu Gia đình và Giới. Vol. 20. No. 3. Tr. 68 - 77