Thông tin nhà nghiên cứu KH&CN

Mã NNC: CB.1471208

TS Trần Thị Thắm

Cơ quan/đơn vị công tác: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Lĩnh vực nghiên cứu:

  • Danh sách các Bài báo/Công bố KH&CN
  • Danh sách các Nhiệm vụ KH&CN đã tham gia
[1]

Thực trạng kiến thức và thực hành của giáo viên khu vực miền trung về giáo dục steam cho trẻ mẫu giáo

Bùi Thị Lâm, Nguyễn Thị Luyến*, Trần Viết Nhi, Nguyễn Thị Thanh Hương, Đặng Út Phượng, Nguyễn Mạnh Tuấn, Trần Thị Thắm
Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội) - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 2354-1075
[2]

Quan sát các biểu hiện hành vi hung tính của trẻ mẫu giáo với bạn - một nghiên cứu trường hợp

Nguyễn Thị Như Mai, Trần Thị Thắm, Trần Thị Kim Liên
Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội) - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 2354-1075
[3]

Ứng xử của người mẹ với hành vi hung tính của trẻ 3 – 6 tuổi

Trần Thị Thắm
Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội) - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 2354-1075
[4]

Hành vi hung tính của trẻ mẫu giáo trong tương tác với bạn ở trường mầm non

Trần Thị Thắm; Nguyễn Đức Sơn
Tâm lý học - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 1859-0098
[5]

Tài liệu Bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non (Hạng VI)

Nhiều tác giả
Nhà xuất bản Đại học Sư phạm - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN:
[6]

Tài liệu Bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non (Hạng IV)

Nhiều tác giả
NXB Đại học Sư phạm - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN:
[7]

Tài liệu Bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non (Hạng III)

Nhiều tác giả
Nhà xuất bản Trường Đại học Sư phạm - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN:
[8]

Tài liệu Bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non (Hạng III)

Nhiều tác giả
Nhà xuất bản Đại Học Sư phạm - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN:
[9]

Tài liệu Bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non (Hạng II)

Nhiều tác giả
Nhà xuất bản Đại học Sư phạm - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[10]

Research on STEAM in Early Childhood Education from 1992 to 2022: A Bibliometric analysis from the Web of Science database.

Thi-Lam Bui, Thanh-Huong Nguyen, Manh-Tuan Nguyen, Thi-Tham Tran, Thi-Luyen Nguyen, Viet-Nhi Tran, Ut Phuong Dang, Cam-Tu Vu, Anh-Duc Hoang
European Journal of Educational Research Volume 13, Issue 3, 1057 – 1075. https://doi.org/10.12973/eu-jer.13.3.1057. - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[11]

Dataset of Vietnamese preschool teachers’ readiness towards implementing STEAM activities and projects.

Thi-Lam Bui, Thi-Tham Tran, Thanh-Huong Nguyen, Luyen Nguyen-Thi, Viet-Nhi Tran, Ut Phuong Dang, Manh-Tuan Nguyen, Anh-Duc Hoang
Data in Brief , Vol. 46, February 2023.https://doi.org/10.1016/j.dib.2022.108821 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[12]

Dataset of Vietnamese preschool teachers' readiness towards teaching mathematics through experiential education

Manh-Tuan Nguyen, Huyen-Anh Mai, Thi-Tham Tran
Data in Brief, Volume 55, Available online 26 June 2024. https://doi.org/10.1016/j.dib.2024.110670 - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[13]

A Bibliometrics Analysis of Research on Early Childhood Education in 2022

Thi-Lam Bui, Lien-Kim Thi Tran, Thi-Tham Tran, Dung-Thi My Nguyen, Ben-Phạm
Asia-Pacific journal of research in Early Childhood Education, Vol.18, No.2, May 2024, pp.125-149. http://dx.doi.org/10.17206/apjrece.2024.18.2.125. - Năm xuất bản: 2004; ISSN/ISBN:
[14]

Đánh giá tính sáng tạo của trẻ 5 – 6 tuổi bằng TSD-Z của Klaus K.Urban

Trần Thị Thắm
Tạp chí Khoa học (Trường ĐHSP Hà Nội), Volume 59, Number 6BC, tr. 265 – 271. - Năm xuất bản: 2014; ISSN/ISBN:
[15]

Response of parents to deal with aggressive behaviors of their preschoolers

Tran Thị Tham, Nguyen Thi Thanh Nhan
Kỷ yếu hội thảo khoa học quốc tế Tâm lý học - Giáo dục học vì sự phát triển học sinh và nhà trường hạnh phúc (international conference proceedings Psychology - Pedagogy for students' development and happy schools),2020, NXB ĐHSP Hà Nội, 125 - 131 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[16]

Thực trạng đào tạo, bồi dưỡng giảng viên chuyên ngành giáo dục mầm non ở các trường cao đẳng, đại học

Lã Thị Bắc Lý, Bùi Thị Lâm và Trần Thị Thắm
Tạp chí khoa học trường ĐHSP Hà Nội, 2020, Vol.65, Iss.11A - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[17]

Ứng xử của giáo viên mầm non với hành vi hung tính của tre mẫu giáo

Trần Thị Thắm
Tạp chí khoa học trường ĐHSP Hà Nội, 2020, vol.65, Is.11A - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[18]

A quantitative research of parenting style to preschool children

Tran Thi Tham
Tạp chí Trường ĐHSP Hà Nội, 2020, Vol.65, 148-154 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[19]

Ứng xử của người mẹ với hành vi hung tính của trẻ 3 – 6 tuổi

Trần Thị Thắm
Tạp chí khoa học trường ĐHSP Hà Nội, 2021, số 66, tr131 -140 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[20]

Quan sát các biểu hiện hành vi hung tính của trẻ mẫu giáo với bạn – một nghiên cứu trường hợp

Nguyễn Thị Như Mai, Trần Thị Thắm, Trần Thị Kim Liên
Tạp chí khoa học trường ĐHSP Hà Nội, 2021, số 66, tr158-168 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[21]

Thực trạng kiến thức và thực hành của giáo viên khu vực miền Trung về giáo dục STEAM cho trẻ mẫu giáo

Bùi Thị Lâm, Nguyễn Thị Luyến, Trần Viết Nhi, Nguyễn Thị Thanh Hương, Đặng Út Phượng, Nguyễn Mạnh Tuấn và Trần Thị Thắm
Tạp chí khoa học Trường đại học Sư phạm Hà Nội (Khoa học Giáo dục), 67 (4A), tr. 52-61. DOI: 10.18173/2354-1075.2022-0092 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[22]

Hành vi hung tính của trẻ mẫu giáo trong tương tác với bạn ở trường mầm non

Trần Thị Thắm, Nguyễn Đức Sơn
Tạp chí Tâm lý học Viện Hàn Lâm Khoa học xã hội Việt Nam, số 1 (274), pp.50 - 61 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[23]

Developing social and emotional skills for children in preschool teacher training curriculum

Tran Thi Tham, Tran Thi Kim Lien
Proceedings of the first international conference of teacher education renovation - ICTER 2018 - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[24]

Kĩ năng giao tiếp với trẻ của giáo viên mầm non

Trần Thị Thắm
Tạp chí khoa học trường đại học sư phạm hà nội, 64(7A). - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[25]

A quantitative research of parenting style to preschool children

Tran Thi Tham
Tạp chí Trường ĐHSP Hà Nội, 2020, Vol.65, 148-154 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[26]

Dataset of Vietnamese Preschool Teachers’ Readiness towards implementing STEAM Activities and Projects

Thi-Lam Bui , Thi-Tham Tran , Thanh-Huong Nguyen , Luyen Nguyen-Thi , Viet-Nhi Tran , Ut Phuong Dang , Manh-Tuan Nguyen , Anh-Duc Hoang
Data in Brief - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 2352-3409
[27]

Kĩ năng giao tiếp sư phạm của sinh viên khoa giáo dục mầm non - đại học sư phạm Hà Nội

Trần Thị Thắm
Hội thảo Quốc gia, Học viện quản lí giáo dục. - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[28]

Research on STEM in Early Childhood Education from 1992 to 2022: A Bibliometric analysis from the Web of Science database"

Manh-Tuan Nguyen, Ms. Thi-Lam Bui, Ms. Thanh-Huong Nguyen, Ms. Thi-Tham Tran, Ms. Thi-Luyen Nguyen, Ms. Viet-Nhi Tran, Ms. Ut-Phuong Dang, Dr. Cam Tu Vu, & Mr. Anh-Duc Hoang
European Journal of Educational Research - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: 2165-8714
[29]

Response of parents to deal with aggressive behaviors of their preschoolers

Tran Thị Tham, Nguyen Thi Thanh Nhan
Kỷ yếu hội thảo khoa học quốc tế Tâm lý học - Giáo dục học vì sự phát triển học sinh và nhà trường hạnh phúc (international conference proceedings Psychology - Pedagogy for students´ development and happy schools),2020, NXB ĐHSP Hà Nội, 125 - 131 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[30]

Thực trạng hành vi hung hăng trong tương tác với bạn của trẻ từ 24 tháng đến 36 tháng

Trần Thị Thắm
Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 4/2016, tr. 44 – 48. - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN:
[31]

Thực trạng hành vi hung hăng trong tương tác với người thân của trẻ mầm non

Trần Thị Thắm
Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc tế Tâm lí học học đường lần thứ 6 “Vai trò của Tâm lí học trường học trong việc đảm bảo sức khỏe tâm lí cho học sinh và gia đình”, NXB Đại học Sư phạm, tr. 335 – 343. - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[32]

Thực trạng thay đổi hành vi hung hăng trong tương tác với bạn của trẻ ở trường mầm non Việt – Bun, Hà Nội

Trần Thị Thắm
Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 12/2017, tr. 13- 16. - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN:
[33]

Thực trạng đào tạo, bồi dưỡng giảng viên chuyên ngành giáo dục mầm non ở các trường cao đẳng, đại học

Lã Thị Bắc Lý, Bùi Thị Lâm và Trần Thị Thắm
Tạp chí khoa học trường ĐHSP Hà Nội, 2020, Vol.65, Iss.11A - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[34]

Tìm hiểu khả năng khái quát hóa của trẻ 5 – 6 tuổi trường mầm non Mỹ Trung, Nam Định

Trần Thị Thắm
Kỷ yếu hội thảo khoa học quốc tế Tâm lí học và Giáo dục học trong sự nghiệp phát triển con người Việt Nam (Kỷ niệm 50 năm thành lập Khoa Tâm lí – Giáo dục học 1965 - 2015), NXB Đại học Sư phạm, tr. 502 – 507 - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN:
[35]

Ứng xửa của giáo viên mầm non với hành vi hung tính của tre mẫu giáo

Trần Thị Thắm
Tạp chí khoa học trường ĐHSP Hà Nội, 2020, vol.65, Is.11A - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[36]

Đánh giá tính sáng tạo của trẻ 5 – 6 tuổi bằng TSD-Z của Klaus K.Urban

Trần Thị Thắm
Tạp chí Khoa học (Trường ĐHSP Hà Nội), Volume 59, Number 6BC, tr. 265 – 271. - Năm xuất bản: 2014; ISSN/ISBN:
[1]

Tăng cường năng lực cho giáo viên mầm non để thúc đẩy trải nghiệm học tập chất lượng cao thông qua sáng kiến phát triển chuyên môn dựa trên công nghệ có khả năng nhân rộng

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Liên minh Đối tác toàn cầu về Giáo dục (GPE) và Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Quốc tế Canada (IDRC)
Thời gian thực hiện: 2024 - 2026; vai trò: Thành viên
[2]

Thiết kế hoạt động giáo dục STEAM dựa trên vui chơi cho trẻ mẫu giáo

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Đại học Sư phạm Hà Nội
Thời gian thực hiện: 1/2023 - 12/2023; vai trò: Thư kí đề tài
[3]

Hỗ trợ gia đình giáo dục cảm xúc - xã hội cho trẻ mẫu giáo

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Thời gian thực hiện: 9/2022 - 3/2024; vai trò: Chủ nhiệm đề tài
[4]

Xây dựng dự án giáo dục STEAM cho trẻ mẫu giáo dựa trên văn hóa địa phương, Đề tài nghiên cứu khoa học và công nghệ cấp Trường trọng điểm, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, mã số SPHN 22-03TĐ

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Thời gian thực hiện: 6/2022 - 12/2022; vai trò: Thư ký đề tài
[5]

Thực trạng đào tạo, bồi dưỡng giảng viên chuyên ngành giáo dục mầm non ở các trường đại học, cao đẳng, Đề tài nghiên cứu khoa học và công nghệ cấp Trường trọng điểm, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, mã số SPHN-20-08 ĐA33

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Thời gian thực hiện: 6/2020 - 12/2020; vai trò: Thành viên
[6]

Biện pháp hạn chế hành vi hung tính của trẻ mẫu giáo, Đề tài nghiên cứu khoa học và công nghệ cấp Trường, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, mã số SPHN 20-17

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Thời gian thực hiện: 7/2020 - 12/2021; vai trò: Chủ nhiệm đề tài
[7]

Biện pháp hạn chế hành vi hung tính của trẻ mẫu giáo, Đề tài nghiên cứu khoa học và công nghệ cấp Trường, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, mã số SPHN 20-17

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Thời gian thực hiện: 7/2020 - 12/2021; vai trò: Chủ nhiệm đề tài
[8]

Hỗ trợ gia đình giáo dục cảm xúc - xã hội cho trẻ mẫu giáo

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Thời gian thực hiện: 9/2022 - 3/2024; vai trò: Chủ nhiệm đề tài
[9]

Thiết kế hoạt động giáo dục STEAM dựa trên vui chơi cho trẻ mẫu giáo

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Đại học Sư phạm Hà Nội
Thời gian thực hiện: 1/2023 - 12/2023; vai trò: Thư kí đề tài
[10]

Thực trạng đào tạo, bồi dưỡng giảng viên chuyên ngành giáo dục mầm non ở các trường đại học, cao đẳng, Đề tài nghiên cứu khoa học và công nghệ cấp Trường trọng điểm, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, mã số SPHN-20-08 ĐA33

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Thời gian thực hiện: 6/2020 - 12/2020; vai trò: Thành viên
[11]

Xây dựng dự án giáo dục STEAM cho trẻ mẫu giáo dựa trên văn hóa địa phương, Đề tài nghiên cứu khoa học và công nghệ cấp Trường trọng điểm, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, mã số SPHN 22-03TĐ

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Thời gian thực hiện: 6/2022 - 12/2022; vai trò: Thư ký đề tài