



- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
Giáo dục chuyên biệt
Nguyễn Thị Như Mai(2), Trần Thị Thắm(1), Trần Thị Kim Liên
Quan sát các biểu hiện hành vi hung tính của trẻ mẫu giáo với bạn - một nghiên cứu trường hợp
Observation signs of aggressive behaviours in peer interaction of preschoolers – A case study
Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội)
2021
4C
158-168
2354-1075
TTKHCNQG, CVv 157
- [1] Nguyễn Ánh Tuyết (chủ biên), Nguyễn Thị Như Mai và Đinh Thị Kim Thoa, (2008), Tâm lí học trẻ em lứa tuổi mầm non.,
- [2] Dale F. Hay, Ph.D. Cardiff University, Avril, (2005), Relations précoces entre pairs et impacts sur le développement des enfants.,Royaume Uni.
- [3] Henri Piéron (1992), Vocabulaire de la psychologie,,Quadrige/ Presses Universitaires de France, p. 233
- [4] Trần Thị Thắm, (2016), Thực trạng hành vi hung hăng trong tương tác với bạn của trẻ từ 24 tháng đến 36 tháng,,Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 4/2016, tr.44-48
- [5] Ric-hard E. Tremblay, (2008), Prévenir la violence dès la petite enfance.,Odile Jacob, Paris
- [6] Sous la direction de Barry H. Schneider và Sébastien Normand, (2009), Conduites agressives chez l’enfant- Perspectives développementales et psychosociales.,Presses de l’Université du Quebec, pp.3-7.
- [7] Cairns, R.B., & Cairns, B.D., (1984), Predicting aggressive patterns in girls and boys: A developmental study.,Aggressive Behavior, 10, 277–242.
- [8] Buss, A. H., (1961), The psychology of aggression.,John Wiley & Sons Inc. New York
- [9] Nguyễn Thị Như Mai và Trương Thu Trang, (2020), Các biểu hiện hành vi hung tính của trẻ 5 - 6 tuổi ở trường mầm non.,VNU Journal of Science: Education Research, Vol.37, No. 1, tr. 53-66,
- [10] Hồ Thị Thúy Hằng, (2018), Hành vi hung tính của trẻ mẫu giáo lớn trong các trường công lập trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.,Luận án Tiến sĩ Tâm lí học, Học viện khoa học xã hội, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, Hà Nội
- [11] Karen A. Morine, Laura M. Crothers, James B. Schreiber, Jered B. Kolbert, Tammy L. Hughes, & Ara J. Schmitt, (2011), Relational Aggression in Preschool Students: An Exploration of the Variables of Sex, Age, and Siblings.,Child Development Research.
- [12] Crick, N. R., Ostrov, J. M., Burr, J. E., Cullerton-Sen, C., Jansen-Yeh, E., & Ralston, P., (2006), A longitudinal study of relational and physical aggression in pre-school.,Journal of Applied Developmental Psychology, 27, pp. 254–268.
- [13] Crick, N. R., Casas, J. F., & Mosher, M., (1997), Relational and overt aggression in preschool.,Developmental Psychology, 33(4), pp. 579–588.
- [14] Crick, N. R., & Grotpeter, J. K., (1995), Relational aggression, gender, and socialpsychological adjustment.,Child Development, 66, pp. 710–722.
- [15] Persson, Gun E. B., (2005), Developmental perspectives on prosocial and aggressive motives in preschoolers’ peer interactions.,International Journal of Behavioral Development, 29 (1), pp. 80–91.
- [16] McAuliffe, M. D., Hubbard, J. A., Rubin, R. M., Morrow, M. T., & Dearing, K. F., (2006), Reactive and proactive aggression: Stability of constructs and relations to cor-relates.,Journal of Genetic Psychology, 167, pp. 365–382.
- [17] Dianna Murray-Close, Jamie M. Ostrov, (2009), A Longitudinal Study of Forms and Functions of Aggressive Behavior in Early Childhood.,Child Development, 80 (3), pp. 828–842
- [18] Campbell, S. B., (1995), Behaviour problems in preschool children: A review of recent research.,Journal of Child Psychology and Psychiatry, 36 (1), pp. 115-119
- [19] William Bor, Jake M. Najman, Michael O’Callaghan, Gail M. Williams, & Kaarin Anstey, (2001), “Aggression and the development of delinquent behaviour in children”.,Australian Institute of Crim, No.207.