Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  23,003,783
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Các vấn đề khoa học giáo dục khác

Cao Thị Hà(1), Lê Tuấn Anh, Nguyễn Thị Quốc Hòa

Nghiên cứu các tác động của cha mẹ đến năng lực tính toán của học sinh trung học cơ sở khu vực miền núi và vùng dân tộc thiểu số phía Bắc Việt Nam

Research on the effects of parents on computing ability of junior high school students in mountainous areas and ethnic minority areas in the North of Vietnam

Tạp chí Giáo dục

2023

9

36-41

2354-0753

Ở Việt Nam, đã có một số tác giả nghiên cứu và đề xuất các giải pháp nhằm phát triển năng lực tính toán của người học, tuy nhiên phần lớn đều gắn với quá trình dạy học Toán, tức là chú trọng vai trò của giáo viên đối với sự phát triển của học sinh. ' năng lực tính toán. Nghiên cứu này được thực hiện trên 279 phụ huynh học sinh của 8 tỉnh miền núi phía Bắc Việt Nam nhằm xác định các yếu tố liên quan đến cha mẹ ảnh hưởng đến năng lực tin học của học sinh trung học cơ sở miền núi và vùng dân tộc thiểu số phía Bắc Việt Nam. Kết quả cho thấy: sự tin tưởng của phụ huynh vào tính hữu ích của môn Toán; niềm tin của phụ huynh vào thầy cô, nhà trường; Sự ủng hộ của cha mẹ đối với việc học toán của con em mình là những yếu tố ảnh hưởng đến năng lực tính toán của học sinh. Đối với các nghiên cứu tiếp theo, các giả thuyết về các yếu tố ảnh hưởng khác từ cha mẹ, các biến quan sát cũng như mẫu nghiên cứu sẽ được xem xét để tăng độ tin cậy cho kết quả nghiên cứu.

In Vietnam, there have been a number of authors who have researched and proposed solutions to develop learners’ numeracy, most of which, however, are associated with the Mathematics teaching process, that is, focusing on the role of teachers in the development of students' computing competence. This study was conducted on 279 parents of students from 8 northern mountainous provinces of Vietnam to determine the factors related to parents affecting the computing competence of junior high school students in mountainous areas and ethnic minority areas in the North of Vietnam. The results show that: parents' trust in the usefulness of Math; parents' beliefs in teachers and schools; Parents' support with their child's math learning are factors that affect students' computational capacity. Regarding future studies, the hypotheses about other influencing factors from parents, observed variables as well as the research sample would be considered to increase the reliability of the research results.

TTKHCNQG, CVv 216