Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  19,041,047
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học kỹ thuật và công nghệ

BB

Nguyễn Thị Kim Thu, Nguyễn Thị Thanh Huyền, Lưu Thị Tho

KHẢO SÁT THAY ĐỔI TÍNH CHẤT CỦA VẢI LÀM QUẦN LÓT TRÊN THỊ TRƯỜNG

STUDYING CHANGES PROPERTIES OF UNDERWEAR FABRICS ON THE MARKET

Tạp chí Khoa học & Công nghệ - Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

2024

6

130

Phụ nữ là khách hàng đông đảo của ngành dệt may. Hàng may mặc dành cho phụ nữ có chủng loại sản phẩm nhiều nhất về màu sắc và các yêu cầu cũng khắt khe hơn khách hàng nam giới. Tuy nhiều chủng loại sản phẩm nhưng đồ lót cho phụ nữ cũng là sản phẩm được quan tâm nhiều nhất. Vì đây là một sản phẩm vô cùng đặc biệt và nhạy cảm. Tuy là sản phẩm mặc trong nhưng lại là một sản phẩm cũng cần tính thẩm mỹ rất cao. Là một sản phẩm nhạy cảm và đặc biệt ảnh hưởng đến sức khỏe của phụ nữ, nếu sử dụng sản phẩm không đảm bảo dễ dàng bị viêm nhiễm và dị ứng. Là một sản phẩm sử dụng hàng ngày và thường xuyên nên số lần giặt giũ quần áo lót là rất thường xuyên vì vậy quần áo lót phải đáp ứng độ bền màu khi giặt để đảm bảo tính thẩm mỹ và thời gian sử dụng của sản phẩm. Sản phẩm phải có vòng đời dài, quần áo sử dụng phải lâu hỏng, ít bị bạc màu,… Vì vậy nghiên cứu này tìm hiểu và nghiên cứu các đặc trưng cấu trúc của vải, độ bền màu và độ co của vải sau nhiều lần giặt, độ đàn hồi của vải khi được sử dụng làm quần áo lót. Các sản phẩm được mua từ các chợ dân sinh tại Hà Nội và một sản phẩm của công ty sản xuất đồ lót uy tín tại địa bàn Hà Nội.

Women are one of the special and large customers of the textile industry. The female customers have many types of products as color, kind of clothing than male customers. Although there are many types of products, women's underwear is also the most interested product. Because this is an extremely special and sensitive product. Although it is an underwear, this is also a product that needs very high aesthetics. It is a sensitive with skin of customer and especially affects women's health. Whose used the product unsafe, they can easily get infections and allergies. The underwear is regular product, they wash frequent, so underwear must have the color fastness when washing to ensure the aesthetics and service life of the product. The product must have a long life cycle, clothes must be long-lasting, colorfastness,…. In this article, we have studied the structural characteristics of the fabric, the color fastness and shrinkage of the fabric after washing 50 times, the elasticity of the fabric, pilling of fabric. The products were purchased from local markets in Hanoi and a product of company in Hanoi.