Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  26,849,072
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Tạ Thị Kim Nhung, Lê Thị Nhung, Trần Viết Nhi(1), Trương Thị Thanh Hoài

Lồng ghép giáo dục biến đổi khí hậu cho trẻ mẫu giáo trong chủ đề “nước và các hiện tượng tự nhiên”

Integrating climate change education for preschool children in the theme “water and natural phenomena”

Tạp chí Giáo dục

2022

17

20-24

2354-0753

Giáo dục biến đổi khí hậu là một trong những nội dung quan trọng trong giáo dục môi trường cho trẻ mầm non. Bài viết tập trung vào hai nhiệm vụ chính: (1) Xác định nội dung giáo dục BĐKH cho trẻ mầm non trong dạy học chủ đề “Nước và các hiện tượng tự nhiên”, bao gồm các khía cạnh cụ thể: biểu hiện, hậu quả và biện pháp ứng phó với BĐKH; (2) Xây dựng quy trình tích hợp giáo dục biến đổi khí hậu vào dạy học chủ đề “Nước và các hiện tượng tự nhiên”. Nội dung giáo dục biến đổi khí hậu và quy trình tích hợp được trình bày trong bài viết sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên mầm non trong việc giáo dục trẻ về biến đổi khí hậu và nâng cao chất lượng giáo dục môi trường trong trường mầm non.

Climate change education is among the essential content in environmental education for preschool children. The article focuses on two main tasks: (1) Determining climate change education content for preschool children in teaching the "Water and natural phenomena" topic, including specific aspects: manifestations, consequences and measures to respond to climate change; (2) Developing a procedure to integrate climate change education into teaching the "Water and natural phenomena" topic. The content of climate change education and the integration process presented in the article would facilitate preschool teachers in educating children on climate change and improving the quality of environmental education in preschools.

TTKHCNQG, CVv 216