Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  26,849,072
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Đào tạo giáo viên mầm non dựa trên khung năng lực giáo viên mầm non khu vực Đông Nam á

Preschool teacher training based on the Southeast Asian Preschool Teacher Competency Framework

Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội)

2021

4C

65-75

2354-1075

Đào tạo giáo viên mầm non có năng lực chuyên môn đáp ứng bối cảnh đổi mới giáo dục mầm non là một yêu cầu đặc biệt quan trọng đối với ngành học mầm non nói chung và các cơ sở đào tạo giáo viên mầm non nói riệng. Trong bài viết này chúng tôi tập trung giới thiệu khung năng lực giáo viên mầm non khu vực Đông Nam Á gồm 4 nhóm năng lực với 7 năng lực trọng tâm, từ đó khuyến nghị việc vận dụng từng nhóm năng lực này vào chương trình đào tạo giáo viên mầm non tại các trường Cao đẳng, Đại học của Việt Nam góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục mầm non hiện nay.

Training preschool teachers with professional capacity to meet the context of early childhood education innovation is a particularly important requirement for the preschool industry in general and preschool teacher training institutions in particular. In this article, we will focus on introducing “the Early Childhood Care and Education Teacher Competency Framework for Southeast Asia, including four groups of competencies with seven core competencies. Thereby recommending the application of each of these groups of competencies in the training program of preschool teachers at colleges and universities of Vietnam, contribute to further improving the quality of training to meet the requirements of reforming the current Early Childhood Education.

TTKHCNQG, CVv 157

  • [1] (2020), Chương trình đào tạo giáo viên mầm non,,Khoa Giáo dục Mầm non, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
  • [2] Trần Bá Trình, (2018), Chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo giáo viên.,Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển nghiệp vụ sư phạm - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
  • [3] (), Thông tư số 26/2018/TT-BGDĐT ngày 8 tháng 10 năm 2018 “Quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non” của Bộ trưởng Bộ GD & ĐT.,
  • [4] Nguyễn Thị Thúy Liễu, (2020), Tiêu chuẩn năng lực của giáo viên mầm non ở một số quốc gia trên thế giới, từ đó đánh giá và khuyến nghị cho Việt Nam.,Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, ISN2354-1075, Volume 65, Issue 11A, 2020, tr 93-99.
  • [5] Nguyễn Thị Loan, (2010), Quản lí phát triển năng lực giáo viên mẫu giáo theo tiếp cận kỹ năng nghề đáp ứng theo yêu cầu đổi mới giáo viên mầm non.,Luận án Tiến sĩ, Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội
  • [6] Cù Thị Thủy, (2017,), Năng lực nghề nghiệp của giáo viên mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục mầm non.,Tạp chí Giáo dục số 419, kì 1 – 12/2017, tr 35-38.
  • [7] Mai Văn Tỉnh, (2015), Năng lực khung thế kỉ XXI và chính sách chương trình đào tạp quốc gia,,giaoduc.net.vn
  • [8] (2016), Early ChildhoodCare Education - teachers capacity framework southeast Asia.,
  • [9] (2004), Competency Framework for Teachers,,
  • [10] (2019), Professional Standards and Competencies for Early Childhood Educators.,
  • [11] Anne Lillvist, Anette Sandberg, Sonja Sheridan, Pia William, (2014,), Preschool teacher competence viewed f-rom the perspective of students in early childhood teacher education.,Journal of Education for Teaching: International Research and Pedagogy. February 2014, Bol. 40, No.1. p.3-19.